svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวน่าน ร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศล ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ

15 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พสกนิกรชาวจังหวัดน่าน ร่วมกันทำบุญตักบาตรพร้อมแต่งชุดดำเพื่อเป็นการไว้ทุกข์ ต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ

บริเวณตลาดราชพัสดุ ตลาดตั้งจิตนุสรณ์ ในเขตเทศบาลเมืองน่าน อ.เมือง จ.น่าน โดยพสกนิกรทุกหมู่เหล่าพร้อมใจกันสวมใส่ชุดดำ เพื่อเป็นการไว้ทุกข์ เป็นไปด้วยความโศกเศร้า อาลัย ต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ มีบรรดานักท่องเที่ยวและประชาชน ตลอดจน พ่อค้า แม่ค้า ต่างสวมใส่เครื่องแต่งกายสีดำและขาว ร่วมถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ด้วยเช่นกัน

ขณะที่หน่วยงานราชการลดธงลงครึ่งเสา สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มีประชาชนค่อนข้างบางตากว่าทุกวัน ส่วนร้านขายเสื้อผ้า แผงขายเสื้อผ้าข้างถนน ในช่วงนี้ประชาชนส่วนใหญ่ หาซื้อเสื้อผ้าชุดดำกันเป็นจำนวนมาก บางร้านก็สกรีนตัวเสื้อสีดำมีข้อความด้านหน้าเป็นเลข ๙ ส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย ด้านหลัง ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป ขายดีมาก ราคาตัวละ 199 บาท ส่งผลให้เสื้อผ้าสีดำมีไม่พอกับจำนวนความต้องการของประชาชน จึงต้องสั่งจากโรงงานแถวประตูน้ำ และตลาดโบ้เบ้ กทม.หลายรายเดินทางเข้ากรุงเทพไปซื้อด้วยตัวเอง เพื่อความรวดเร็ว โดยบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ส่วนใหญ่ยังคงขายเสื้อผ้าชุดดำในราคาปกติ และบางรายก็ปรับลดราคาเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ

logoline