svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อัยการ"ยื่นศาลอาญา ถอนประกัน "จตุพร - 4 แกนนำ นปช."

06 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อัยการยื่นถอนประกัน " จตุพร - 4 เเกนนำ นปช." จำเลยคดีก่อการร้าย อ้างเหตุสัมภาษณ์ออกรายการ ส่อเกิดความวุ่นวาย ทนายนปช.พร้อมแจงศาล ระบุถอนประกันต้องกระทบรูปคดี

เมื่อวันที่ 6 ก.ย.59 นายภานุพงษ์ โชติสิน อธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษกล่าวถึง กรณีที่พนักงานอัยการคดีพิเศษ ยื่นคำร้องต่อศาลอาญา ขอให้พิจารณาเพิกถอนการปล่อยชั่วคราว นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. , นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีต ประธาน นปช. , นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ , นพ.เหวง โตจิราการ และ นายนิสิต สินธุไพร เเกนนำ นปช. ซึ่งเป็นจำเลยคดีร่วมกันก่อการร้ายว่า เมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมาพนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ ได้ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อพิจารณาถอนประกันตัวนายจตุพรกับพวก ส่วนรายละเอียดให้เป็นหน้าที่โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เป็นผู้มีอำนาจหน้าที่เเถลงต่อไป

"อัยการ"ยื่นศาลอาญา ถอนประกัน
"จตุพร - 4 แกนนำ นปช."


ขณะที่เเหล่งข่าวสำนักงานอัยการสูงสุดเปิดเผยว่า การยื่นถอนประกันครั้งนี้ เนื่องจากนายจตุพรกับพวกให้สัมภาษณ์ออกรายการพีซทีวี เเละการจัดรายการมองไกล ซึ่งการสัมภาษณ์มีลักษณะก่อให้เกิดความวุ่นวาย จึงเข้าข่ายผิดเงื่อนไขที่ศาลกำหนดไว้ในการปล่อยชั่วคราว โดยมีผู้ร้องเรียนเข้ามา เเละพนักงานอัยการ ได้รวบรวมคลิปการสัมภาษณ์ดังกล่าว เป็นหลักฐานยื่นต่อศาล โดยศาลรับคำร้องไว้เเล้วเเต่ยังไม่ได้กำหนดวันนัดไต่สวน
ด้านนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความกลุ่มแกนนำ นปช. กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับหมายเรียกให้ไปไต่สวนคำร้องขอถอนประกัน ซึ่งประเด็นหลักที่จะถอนประกันได้นั้น ต้องดูว่าจำเลยมีพฤติกรรมที่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อคดี ไม่ใช่เพียงการให้สัมภาษณ์ของจำเลย หรือมีคนร้องเรียนมาก็จะถอนประกัน แต่ต้องดูภาวะเวลาเเละสถานการณ์ในขณะนั้นด้วย อย่างไรก็ดีเราก็พร้อมชี้เเจงเเละซักค้านคำร้องในศาล

logoline