svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เหยื่อตุ๋น"เครื่องราชฯ"แจ้งจับ"หญิงไก่" โดนหลอกเงิน 2.8 ล้าน ตุ๋นซื้อตำแหน่งคุณหญิง

21 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทนายสงกานต์" นำพยานและผู้เสียหายที่เกี่ยวพันกับหญิงไก่ ให้ปากคำและแจ้งดำเนินคดีเพิ่มเติมอีก 3 ราย ขณะเหยื่อตุ๋น"เครื่องราชฯ" แฉ โดน"หญิงไก่" หลอกโอนเงิน 2.8 ล้าน ซื้อตำแหน่งคุณหญิง

กองปราบ - เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 21 กรกฎาคม 2559 นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ได้นำตัว นางวริศรา แก้วปลังอายุ 56 ปีกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) ประจำจังหวัดสุรินทร์ และอดีตบรรณาธิการข่าว น.ส.พ.ท้องถิ่นฉบับหนึ่งใน จ.พิษณุโลก , นางสายใย ยิ่งภูมิ อายุ 87 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว และพระสมุห์เชวลิตกิตติเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดท่าซุงทักษิณาราม อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รอง ผบก.ป. และ พ.ต.ท.วรพงษ์ ภคเวส รอง ผกก.(สอบสวน) กก.2 บก.ป. เพื่อให้ถ้อยคำรวมทั้งแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติมกับ นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือหญิงไก่ อายุ 58 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล ข้อหาแจ้งความเท็จกลั่นแกล้งผู้อื่นให้ได้รับโทษทางอาญา , พยายามค้ามนุษย์ และความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 โดยนำภาพถ่ายและเอกสารที่เกี่ยวข้อง มามอบไว้เป็นหลักฐาน

นางวริศรา กล่าวว่า ในอดีตขณะที่ตนดำรงตำแหน่งบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นจังหวัดพิษณุโลก ตนก็รู้จักกับหญิงไก่ ในฐานะที่ตนเป็นสื่อมวลชน เพราะหญิงไก่เดินทางมาแจกเงินในพื้นที่ต่างๆของจังหวัดพิษณุโลก ประกอบกับตนเป็นประธานสมาพันธ์ธุรกิจบันเทิง ก็จะมีการเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กนักเรียนเป็นประจำทุกเดือนๆ ละครั้ง โดยเมื่อปี 2536-2540 นางมณตา ได้เสนอตัวรับอาสาที่จะเป็นคนเลี้ยง แต่สุดท้ายกลับไม่ยอมจ่ายเงินในการจัดกิจกรรมเป็นเงินกว่า 2 แสนบาท

อย่างไรก็ตาม ภายหลังได้มีการการไกล่เกลี่ยแต่ก็ไม่เป็นผล กลับถูกหญิงไก่ แจ้งความดำเนินคดีข้อหากรรโชกทรัพย์ แต่อัยการก็สั่งไม่ฟ้องคดี นอกจากนี้ยังมีการฟ้องหมิ่นประมาท รวมแล้วกว่า 10 คดี และยังมีการกลั่นแกล้งสร้างความเดือดร้อนให้ตนอีกหลายเรื่อง หลังจากที่มีคดีความเกิดขึ้น ทำให้ต้องย้ายไปอาศัยอยู่ที่ จ.สุรินทร์

เหยื่อตุ๋น"เครื่องราชฯ"แจ้งจับ"หญิงไก่"
 โดนหลอกเงิน 2.8 ล้าน
 ตุ๋นซื้อตำแหน่งคุณหญิง


ด้าน นางสายใย กล่าวว่า ถูกนางมณตา ร่วมมือกับทางเจ้าอาวาสวัดยี่ป่า หลอกลวงเอาเงินไป 2.8 ล้านบาท โดยหญิงไก่อ้างตัวเป็นคุณหญิง มีความสนิทสนมกับข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ระดับ ท่านผู้หญิง และสามารถขอรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นสายสะพายให้กับตนได้ ซึ่งสามารถทำให้ตนได้รับพระราชทานตำแหน่งคุณหญิงได้ ตนจึงหลงเชื่อโอนเงินไป รวมทั้งสิ้น 2.8 ล้านบาท ภายหลังทราบว่าถูกหลอกจึงได้เข้าแจ้งความดำเนินคดี และร้องเรียนต่อเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ทางด้าน พระสมุห์เชาวลิตกิติเมธี ที่กล่าวว่า หลังจากที่เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทราบถึงพฤติกรรมของเจ้าอาวาสวัดยี่ป่า จึงได้สั่งให้ตนซึ่งดำรงตำแหน่งเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดท่าซุงทักษิณาราม ในการเข้าไปตรวจสอบและรื้อวัดยี่ป่า เพราะเป็นวัดร้างที่ไม่มีพระสงฆ์จำวัดอยู่แต่อย่างใด แต่กลับถูก"หญิงไก่" และพระที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าอาวาสวัดยี่ป้า รวมถึงชายฉกรรจ์เข้ามาข่มขู่ตน พร้อมอ้างตัวว่าเป็นคุณหญิง รู้จักกับตำรวจชั้นผู้ใหญ่หลายคน ตนจึงกลัวว่าจะเกิดอันตรายขึ้นกับตน จึงเดินทางให้ข้อมูลกับตำรวจ และหากมีหลักฐานเพียงพอก็จะแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มอีกด้วย
ด้านพ.ต.อ.ชาคริต กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับเอกสารการร้องทุกข์และหลักฐานต่างๆไว้ ก่อนมอบหมายให้พนักงานสอบสวนกก .2 บก.ป. สอบปากคำเพื่อเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาต่อไป

logoline