svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

มือยิงสองศพที่บางกรวยมอบตัว

20 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.สุรพงษ์ ถนอมจิตร รอง ผบก. ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งสังกัด บช.น ว่าจะนำตัว นายณัฐภูมิ หรือชัย ฟักยอดทอง อายุ 31 ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายเอนก สระทองพร้อม อายุ 40 ปีและนายสุรชัย แสงทอง อายุ 41ปี เสียชีวิต 2 ราย กระทั่งช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา นายณัฐภูมิ ได้เดินทางมาพร้อมกับทนายความเพื่อเข้ามอบตัว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวเข้าห้องสอบสวนพร้อมห้ามผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าบันทึกภาพ

จากการสอบสวน นายณัฐภูมิ ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนก่อเหตุยิงผู้ตายทั้ง 2 คนจริง ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุได้นำไปโยนทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยาที่จังหวัดปทุมธานี กระทั่งเวลาเวลา 11.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมสถานที่จะแถลงข่าวโดยมีพล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.สุรพงษ์ ถนอมจิตร รอง.ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ โมรานนท์ ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.แดนไทย ปลั่งดี ผกก.สภ.บางกรวย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนร่วมกันสรุปบรรยายพฤติกรรมในการก่อเหตุของนายณัฐภูมิ ให้ญาติผู้เสียชีวิตและผู้สื่อข่าวที่มารอทำข่าวฟัง โดยนายณัฐภูมิ ได้ปฏิเสธที่จะแถลงข่าวและขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น



จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัว นายณัฐภูมิ ออกจากห้องสอบสวนโดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจปฎิบัติการพิเศษคุ้มกันกว่า 30 นาย พามาชี้รถกระบะและรถแท็กซี่ของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ระหว่างนั้น น.ส.เมธาญา แสงทอง อายุ 46 ปี พี่สาวนายสุรชัย คนขับรถแท็กซี่ที่เสียชีวิตตระโกนถามนายณัฐภูมิ มือปืนว่าทำไม่ถึงต้องยิงผู้ตายด้วยนายณัฐภูมิ ได้ยกมือไหว้ขอโทษบอกว่าไม่ทราบว่าเป็นคนขับแท็กซี่เพราะคิดว่าเป็นพรรคพวกของนายเอนก จึงได้ยิงจนเสียชีวิต นายณัฐภูมิ กล่าวว่าจะขอให้การในชั้นศาล หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวขึ้นรถยนต์กระบะเดินทางไปยัง สภ.บางกรวย เพื่อสอบสวนเพิ่มเติมพร้อมแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว่ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร



ด้าน น.ส.เมธาญา กล่าวว่ารู้สึกดีใจที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปล่อยปละละเลยจนจับคนร้ายได้จึงขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนเรื่องคดีความให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจและทางครอบครัวได้อโหสิกรรมให้กับคนร้ายแล้วจะได้จบกันในเพียงชาตินี้และชาติหน้าจะได้ไม่ต้องชดใช้กรรมกันอีก ส่วนเรื่องคนที่จะทำความดีก็ขอให้ทำต่อไปถึงแม้ว่าบางครั้งจะเสียงต่อการสูญเสียก็ขอให้ทำต่อไป



นายทศพร สันทัดวัฒนา อายุ 29 ปี ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า สาเหตุมาจากที่ ตนกับนายเอนก ผู้ตายได้ตดต่อให้นายณัฐภูมิ ซื้อป้ายทะเบียนรถสวยราคา 202,000 บาท ตนได้ขอเป็นทะเบียนเลข 8 ตัวเดียว ส่วนนายเอนก ได้ซื้อทะเบียนเลขสวยเหมือนกันแต่ไม่ทราบว่าจ่ายไปเท่าไร ในวันเกิดเหตุนายณัฐภูมิ ได้นัดให้ตนกับนายเอนก มาพบที่ร้านแมคโดนัลด์ พอมาถึงนายณัฐภูมิ ได้บอกว่าเอกสารอยู่ที่ห้องให้ขับรถมาเอาเอกสาร โดยได้นั่งรถมากัน 3 คน แต่พอมาถึงคอนโด นายณัฐภูมิ ได้ขึ้นไปห้องพักเพื่อเอาเอกสาร แต่พอนายณัฐภูมิ กลับลงมาบอกว่าแฟนไม่อยู่ ต้องขับรถไปเอากุญแจห้อง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุนายณัฐภูมิ ได้ขอลงไปฉี่แล้วก่อเหตุยิงนายเอนก





logoline