svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุมตัวจ่าปืนโหดส่งฝากขังศาลจ.ราชบุรี ผัดแรก

19 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราชบุรี-เมื่อเวลา09.10น. วันที่ 19 ก.ค. ร.ต.อ.ศุกร์สิริ ชาญสัจจา รอง สารวัตรสอบสวน สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรฝากขังประจำวัน พร้อมกำลัง ได้นำตัว จ.ส.ต.ธีระพงศ์ โพธิ์ทอง ผบ.หมู่งานจราจร สภ.บ้านโป่ง ซึ่งเป็นผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิง ร.ต.อ.สายัณห์ ชัยโชค รองสารวัตรจราจร .สภ.บ้านโป่ง ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชา เสียชีวิตคาโรงพัก

เหตุเกิดเมื่อกลางดึก ของคืนวันที่ 16 ก.ค. ที่ผ่านมา ไปขออำนาจศาลจังหวัดราชบุรีฝากขัง ฐานความผิด"ฆ่าและพยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต"
โดยขณะผู้ต้องหาถูกคุมตัวออกจากห้องขัง เดินลงไปยังรถรับส่งด้านล่าง ผู้ต้องหาสวมเสื้อยืดสีส้ม กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล มีสีหน้าอาการเคร่งเครียดและไม่ได้พูดจากับใคร และเมื่อมาถึงศาลจ.ราชบุรี เจ้าหน้าที่ได้นำตัวจ.ส.ต.ธีระพงศ์ โพธิ์ทอง เข้าห้องฝากขังชายทันที โดยไม่มีญาติหรือบุคคลใดติดตามมา หรือมาติดต่อขอประกันตัวแต่อย่างใด 
เบื้องต้น จ.ส.ต.ธีระพงศ์ ถูกสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน และถูกตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ด้าน ร.ต.ท.ชัยวัฒน์ ซาท่าไม้ ซึ่งเป็นพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้ยื่นคัดค้านการประกันตัวเพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ รวมทั้งเกรงว่าถ้าให้มีการประกันตัวผู้ต้องหาอาจจะหลบหนี หรืออาจจะฆ่าตัวตายเพื่อหนีความผิดได้
สำหรับศพของร.ต.อ.สายัณห์ ชัยโชค รองสารวัตรจราจร .สภ.บ้านโป่ง ซึ่งบำเพ็ญกุศลที่ศาลา ย่งฮั๊ว ภายในวัดดอนตูม อ.บ้านโป่ง จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพไปจนถึงวันที่23ก.ค.59และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่24ก.ค.59 เวลา16.00น. ส่วนความช่วยเหลือนั้นทางผู้บังคับบัญชาจะเสนอไปทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอเลื่อนชั้นยศ7ชั้นยศ ส่วนเรื่องเงินสวัสดิการก็จะดูแลเต็มที่ ส่วนนางศศิธร แซ่ลี้ ซึ่งเป็นภรรยาของผู้ตายนั้นก็เตรียมจะเสนอให้เข้ารับราชการตำรวจต่อไปด้วย

logoline