svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กองปราบพบมีพยานปากเอกรู้ความสัมพันธ์ "หญิงไก่-อดีตสามีเศรษฐีนี"

18 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณี น.ส.ประภาวรรณ หรือก้อย ใจกล้า อายุ 19 ปี เข้าร้องทุกข์พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือหญิงไก่ อายุ 56 ปี อดีตนายจ้าง แจ้งความดำเนินคดีพร้อมกับพ่อแม่ข้อหาลักทรัพย์ที่ สน.ประชาชื่น อ้างว่าขโมยทรัพย์สินประกอบด้วยทองคำแท่งและเงินสดรวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท เหตุเกิดตั้งแต่ปี 2558 หลังจากกลายเป็นข่าวดัง

ปรากฏว่ามีผู้ถูกนายจ้างรายนี้แจ้งความดำเนินคดีอีกหลายคน มีทั้งถูกจำคุกไปแล้วและคดียังอยู่ระหว่างดำเนินคดี ทำให้ชุดสืบสวนสอบสวนกองปราบปรามตรวจสอบข้อมูล รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายเรียกนางมณตามารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 11 ก.ค. แต่หญิงไก่เข้าพบพนักงานสอบสวนก่อน และถูกดำเนินคดี 3 ข้อหาฉกรรจ์ โดยเฉพาะข้อหาแอบอ้างเบื้องสูงตาม ม.112 ส่งฝากขังศาลอาญาและศาลไม่ให้ประกันตัว ซึ่งขระนี้อยู่ทัณฑสถานหญิงกลาง ขณะเดียวกันชุดสืบสวนกองปราบปรามได้สางคดีการเสียชีวิตของนางฉวีวรรณ ตั้งวิริยะกุล เศรษฐีนีเจ้าของสัมปทานการเดินรถที่จ.อุดรธานี หลังปรากฏข้อมูลว่า นางมณตามีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้อง
ความคืบหน้าวันนี้(18 ก.ค.) มีรายงานข่าวว่า ได้มีข้าราชการระดับสูงที่มีหน้าที่ด้านการป้องปราบการทุจริต ซึ่งถือเป็นพยานปากเอก ที่รู้ถึงความสัมพันธ์ระหว่าง นายปิติ ตั้งวิริยะกุล อดีตสามีของ นางฉวีวรรณ ตั้งวิริยะกุล เศรษฐินี จ.อุดรธานีที่เสียชีวิต กับ นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือ หญิงไก่ ว่ามีความสัมพันธ์กันอย่างไร โดยพยานคนดังกล่าว ระบุว่ามีข้อมูลตั้งแต่ทั้งคู่อาศัยอยู่ที่ จ.พิษณุโลก
ส่วนอีกราย เป็นพระภิกษุสงฆ์ของวัดแห่งหนึ่งในจ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเคยเห็นพฤติการณ์ที่หญิงไก่นำคนมาขับไล่เจ้าอาวาสและพระภิกษุที่อยู่ภายในวัดดังกล่าว โดยทราบว่า สาเหตุของการขับไล่เจ้าอาวาสและพระภิกษุ เนื่องจากมีสำนักสงฆ์แห่งหนึ่งในจ.พระนครศรีอยุธยา ไม่พอใจกับเจ้าอาวาสของวัดดังกล่าว จึงขอให้หญิงไก่นำกลุ่มคนที่แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมากมาปิดล้อมวัดดังกล่าว

logoline