svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รักแมวสุดชีวิต! อดีตนาวิกโยธิน ช่วยลูกแมว จนตัวตาย

16 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - สุดเศร้า..พ่อเฒ่าวัย 63 อดีตนาวิกโยธิน ใช้ชีวิตหลังกษียณเลี้ยงแมว 28 ตัว เป็นเพื่อนคู่ใจ เฝ้าคอยให้อาหาร ไต่บันไดไล่ลูกแมวลงจากหลังคา หวั่นแมวได้รับอันตราย ปกป้องจนตัวเองพลัดตกหลังคาศีรษะฟาดเสียชีวิต

เรื่องนี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 15 กรกฏาคม 2559 ร.ต.อ.หญิง กาญจนพัสร์ ปฐวีศรีสุธา รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุมีผู้ตกหลังคาบ้านเสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 61/37 หมู่บ้านนาวีนิเวศ ม.8 ต.สัตหี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รุดไปตรวจสอบ

รักแมวสุดชีวิต!
อดีตนาวิกโยธิน  ช่วยลูกแมว จนตัวตาย

ที่เกิดเหตุ ภายในห้องเก็บของหลังบ้านบนพื้น พบศพ นาวาตรี วิม พรสิงห์ อายุ 63 ปี อดีตทหารนาวิกโยธิน นายทหารเรือนอกราชการ เสียชีวิตสภาพคว่ำหน้า นุ่งกางเกงกีฬาสีน้ำเงินตัวเดียว ที่ใบหน้านองเลือดมีบาดแผลแตก รอบกายเกลื่อนไปด้วยเศษกระเบื้องหลังคา และเหนือศีรษะ 3 เมตร พบหลังคาแตกเป็นรูโหว่ขนาดใหญ่ คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชม.โดยมี นางทองเปลว ฮอฟฟมันน์ อายุ 62 ปี ภรรยา อยู่ในความเสียใจ เฝ้าศพอย่างไม่ห่าง พร้อมกับแมวหลายตัวที่ผู้ตายเลี้ยงไว้ เบื้องต้น หน่วยกู้ภัยได้นำศพ ส่งชันสูตรยังสถาบันนิติเวช

รักแมวสุดชีวิต!
อดีตนาวิกโยธิน  ช่วยลูกแมว จนตัวตาย

สอบถาม นางทองเปลว เล่าว่า ตนกับผู้ตายเป็นคนรักแมว ได้เลี้ยงไว้ในบ้าน 28 ตัว ทุกๆ เย็น ผู้ตายจะไต่บันได ขึ้นไปไล่ลูกแมวบนหลังคา ก่อนเกิดเหตุวันที่ 13 ก.ค. ตนได้เดินทางไปหาหมอที่ต่างจังหวัด ทิ้งผู้ตายไว้เพียงลำพัง ตั้งแต่ช่วงเช้าของเมื่อวาน ได้พยายามโทรศัพท์ติดต่อผู้ตายแต่ไม่รับ กระทั่ง กลับมาถึงบ้านจึงพบว่า ผู้ตายได้ขึ้นไปไล่ลูกแมว จนพลาดพลัดตกลงมาเสียชีวิต ซึ่งผู้ตายเป็นคนรักแมวมาก และเหตุที่ต้องปีนหลังคาทุกวัน เพราะเกรงลูกแมวจะตกลงมาบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต แต่ไม่คิดว่า ด้วยความรักที่มีต่อแมว ทำให้ผู้ตายต้องมาจบชีวิตเสียเอง

logoline