svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ทนายสงกานต์"พา"สุกัลยา" พบตำรวจเปรียบเทียบลายเซ็นเสาร์นี้

14 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เวลา 13.00 น. พ.ต.ท.ณัทปกรณ์ ปัญญาดี รองผกก.(สอบสวน)กก.1บก.ป. นำหมายศาลเข้าขอค้นห้องพักเลขที่ 3/551 และ 3/552 ในชั้น 1 ของคอนโดบ้านประชานิเวศน์ 3 ที่เป็นห้องพักของ นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือ หญิงไก่ และห้องของบุตรชายอีกครั้ง หลังก่อนหน้านี่ได้เข้าตรวจค้นแล้วครั้งหนึ่ง โดยในครั้งนี้เป็นการเข้าค้นเพื่อตรวจสอบหาหลักฐานในคดีเพิ่มเติม แต่ภายหลังจากที่ตำรวจนำหมายศาลค้นเข้าแสดงต่อนิติบุคคลของอาคารดังกล่าว ปรากฏว่าบุตรชายนางไก่ที่ปรากฏชื่อเป็นเจ้าของห้องเลขที่ 3/552 ไม่อยู่และไม่สามารถติดต่อได้ ทำให้ตำรวจจึงไม่สามารถเข้าตรวจค้นได้ โดยชุดพนักงานสอบสวนจะกลับไปประชุมเพื่อวางแผนการเข้าค้นครั้งต่อไป รวมถึงการขออนุมัติหมายค้นอีกครั้ง เนื่องจากหมายค้นในครั้งนี้ระบุวันเข้าค้นเพียงวันนี้เท่านั้น

ด้านนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ เปิดเผยว่า ในวันเสาร์ที่ 16 ก.ค. จะนำตัวนางสุกัลยา ศิริม่วง เข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อเขียนลายเซ็นเปรียบเทียบต่อหน้าพนักงานสอบสวน หลังพบว่าลายเซ็นที่ปรากฏในสำนวนมีการปลอมแปลงลายเซ็น และไม่ใช่ลายเซ็นของนางสุกัลยา ทั้งนี้จะขอให้พนักงานสอบสวนนำลายเซ็นไปส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานและสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ พิสูจน์เปรียบเทียบกับลายเซ็นที่ปรากฏในสำนวนที่เชื่อปลอม
อย่างไรก็ตามมีรายงานว่ามีความเคลื่อนไหวของเฟสบุ๊ค"สงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์"ได้โพสต์ข้อความว่า "ขอให้บรรดาญาติเศรษฐีนีเส้นทางสัมปทานสายอีสานที่ถูก"ฆาตกรรมอำพราง"ด้วยวิธีการรัดคอให้ขาดลมหายใจนั้น อันเป็นการตายผิดธรรมชาติ (เบาะแสรายใหม่)ให้รีบติดต่อกระผมด่วนที่สุดให้ติดต่อแจ้งเข้ามาทางช่องข้อความทางเฟสบุ๊ค"สงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ "โดยทางกระผมจะนำท่านนี้เข้าให้ถ้อยคำต่อกองปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

..อย่าหวั่นเกรงและอิทธิพลใดๆทั้งสิ้นกระผมนี้ กำลังทวงคืนความยุติธรรมให้กับผู้เสียชีวิตใน ทุกๆรายและคืนความยุติธรรมให้แก่สุจริตชน ทั้งนี้เพื่อมิให้มีการนำกระบวนการยุติธรรม มาใช้กลั่นแกล้งสุจริตชนอีกเป็นอันขาด

ขณะเดียวกันมีรายงานว่าทางพนักงานสอบสวนได้เดินทางไปสอบนักวิชาการ ตามพฤติกรรมของหญิงไก่ในประเด็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา112 เพื่อประกอบสำนวนคดี โดยเบื้องต้นทางนักวิชาการได้แสดงความเห็นว่าเข้าข่ายตาม ม.112 โดย ในวันพรุ่งนี้ (15 ก.ค.)เวลา 10.00 น. ทางพนักงานสอบสวนกองปราบปรามจะนำตัวนางมณตา หยกรัตนกาญ ไปขออำนาจศาลอาญา รัชดา ฝากขังผัด 2 เป็นเวลา 12 วัน เนื่องจากติดวันหยุดยาว

logoline