svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สนธิกำลังจู่โจม ค้นเรือนจำ นครศรีฯ

14 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าจู่โจมค้นแดน 4 เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช สุ่มตรวจหาสารเสพติด แต่ไม่พบสิ่งผิดกม. เผยนักโทษล้นความจุเรือนจำเกือบ 1 เท่าตัว

 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหารและเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เข้าสนธิกำลังเข้าจู่โจมตรวจค้นเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช มีเป้าหมายในแดน4ซึ่งเป็นแดนคุมนักโทษในทุกคดี ทั้งระหว่างการพิจารณาและศาลพิจารณาเด็ดขาดแล้ว โดยเฉพาะคดียาเสพติดซึ่งมีอยู่ไม่ต่ำกว่า 90% ซึ่งในการตรวจค้นครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นทั้งเรือนนอนผู้ต้องขังในแดน 4 ตรวจค้นล็อคเกอร์เก็บของใช้ส่วนตัว และตรวจปัสสาวะผู้ต้องขังทุกคนไม่พบสารเสพติด และสิ่งผิดกฎหมาย

นายดนัย เจียมวิเศษสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ในการจู่โจมตรวจค้นเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช เป็นการบูรณาการร่วมระหว่าง เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ตำรวจภูธรจังหวัด ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 42 และฝ่ายปกครอง เพื่อตรวจดูว่าผู้ต้องขังภายในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ที่ต้องโทษคดีต่าง ๆ กระทำผิดกฎหมายหรือไม่ในขณะที่ต้องโทษ ผลจากการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างได ไม่ว่าจะเป็นยาเสพติด อาวุธ หรือของมีคม และขอชื่นชมทางผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ที่ควบคุมดูแลพื้นที่ภายในเรือนจำกลางได้สะอาด เรียบร้อย ไม่มีกลิ่น โดยเฉพาะเรือนนอนของผู้ต้องขัง ซึ่งทำให้ผู้ต้องขังมีสุขภาพจิตที่ดี

สำหรับเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ปัจจุบันมีนักโทษคดีต่าง ๆ  7,753 คน มีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ 160 คน ซึ่งความจุของเรือนจำนั้นมีแค่ 4 พันคนเท่านั้น แต่ขณะนี้นักโทษเพิ่มขึ้นเกินกว่าความจุของเรือนเกือบ 1 เท่าตัว ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่มีไม่เพียงต่อการควบคุมตามมาตรฐาน.

logoline