svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สอบไม่พบ! ประวัติหญิงไก่ในทะเบียนราษฎร เร่งตามตัวอดีตคนขับรถมาให้ปากคำ

12 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบตรวจสอบประวัตินางมณตา หยกรัตนกาญ หรือหญิงไก่ ชี้ไม่มีในทะเบียนราษฎร เร่งติดตามอดีตคนขับมาให้ปากคำ

จากกรณีนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระ มหากษัตริย์ พา น.ส.ประภาวรรณ หรือก้อย ใจกล้า อายุ 19 ปี นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ปี 1 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง นายชูเกียรติ ใจกล้า และนางประภาพร ทองเฟื้อง สามพ่อแม่และลูก เข้าร้องทุกข์กองปราบปรามให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีถูกอดีตนายจ้างชื่อ"หญิงไก่"อ้างตัวเป็นคุณหญิง แจ้งความดำเนินคดีลักทรัพย์ทองแท่งกับเงินสดกว่า 10 ล้านบาท เมื่อวันที่ 18 มี.ค.58 เหตุท้องที่ สน.ประชาชื่น

โดยผู้เสียหายระบุ นางไก่เคยชักชวนลูกสาวไปทำงานดูแลผู้ใหญ่ มีชื่อเสียงที่ฮ่องกงได้ค่าตอบแทน 2-5 ล้านบาท แต่ปฏิเสธขนข้าวของหนีกระทั่งโดนกลั่นแกล้งถูกแจ้งจับดังกล่าวจนกระทั้งต่อมานาย สมบัติ ขันหิน พี่ชายของนายสุนทร หรือ โก้ ขันหิน อดีตคนขับรถส่วนตัวของหญิงไก่ที่หายตัวไปอย่างลึกลับตั้งแต่ปี2555เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามในการช่วยติดตามตัวน้องชายของตน พร้อมตรวจสอบว่าขณะนี้น้องชายของตนยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

สอบไม่พบ! ประวัติหญิงไก่ในทะเบียนราษฎร
เร่งตามตัวอดีตคนขับรถมาให้ปากคำ


คืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา16.00น.วันที่12กรกฎาคม ที่กองบังคับการปราบปราม รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวน กองปราบปรามได้ทำการตรวจสอบประวัติของนาง มณตา หยกรัตนกาญ หรือหญิงไก่ ว่ามีภูมิลำเนาอยู่ที่ไหน มีบิดามารดาเป็นใคร และเป็นพี่น้องกับนาง กิมเอ็ง แซ่เตียว หรือ ดวงฤทัย จารุจินดา ผู้ต้องหาในคดีเครื่องราชอิสริยาภรที่ถูกศาลพิพากษาจำคุกไปก่อนหน้านี้เมื่อปี2530 จริงหรือไม่ ซึ่งผลการตรวจสอบทราบว่าในทะเบียนราษฎรไม่ระบุชื่อบิดา มารดา ของหญิงไก่แต่อย่างใด เนื่องจากไม่มีเลขบัตรประชาชน และหญิงไก่มีการเปลี่ยนนามสกุลถึง2ครั้ง

ส่วนกรณีการตรวจสอบเส้นทางการเงินของหญิงไก่ที่ก่อนหน้านี้มีการเสนอข่าวว่าในบัญชีธนาคารของหญิงไก่มีเงินทั้งหมด9บัญชีรวมกันไม่ถึง1แสนบาท ซึ่งขัดแย้งกับการที่หญิงไก่ไปแจ้งความว่าตนถูกลูกจ้างลักทรัพย์ซึ่งเป็นทองคำหนัก400บาท และมีกระแสเคลือบแคลงสงสัยจากสังคมว่าหญิงไก่รวยจริงหรือไม่ ขณะนี้ทาง พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ ผบช.ก.สั่งการให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจหรือ บก.ปอศ.ในการตรวจสอบเส้นทางการเงิน แหล่งรายได้ รวมถึงการชำระภาษี ว่านาง มณตามีรายได้มาจากไหนบ้าง และมีธุรกิจอื่นที่นอกเหนือจากการประกอบกิจการคาร์แคร์อีกหรือไม่

สอบไม่พบ! ประวัติหญิงไก่ในทะเบียนราษฎร
เร่งตามตัวอดีตคนขับรถมาให้ปากคำ


สำหรับในกรณีที่นาย สุนทร หรือโก้ อดีตคนขับรถส่วนตัวของหญิงที่หายตัวไปอย่างลึกลับนั้น จนมีการสืบสวนทราบว่านายโก้ไปอาศัยอยู่ วัดนังคัลจันตรี ตำบลบึงคำพล้อย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี แต่ขณะนี้ได้หลบหนีออกจากวัดดังกล่าวแล้ว หลังทราบข่าวคดีหญิงไก่ซึ่งขณะนี้ทางผู้บังคับบัญชา กองบังคับการปราบปราม ได้มอบหมายให้ตำรวจในสังกัดที่รับผิดชอบพื้นที่จังหวัดปทุมธานีเร่งติดตามหาตัวนายโก้มาเป็นพยานเกี่ยวกับพฤติกรรมของหญิงไก่

และจากการลงพื้นที่ก็ทราบว่าก่อนหน้านี้มีพระลูกวัดดังกล่าวระบุว่าเมื่อ2-3ปีที่ผ่านมา นายโก้มาอาศัยอยู่ที่วัดนี้จริง โดยทำหน้าที่เป็นพลขับรถให้เจ้าอาวาสวัดดังกล่าวจริง แต่นายโก้ได้ย้ายออกไปจากวัดมาซักระยะหนึ่งแล้ว และจากการตรวจสอบบริเวณวัดและห้องพักที่นายโก้เคยพักอาศัยอยู่ก็พบเพียงแต่ห้องที่มีการล็อกลูกกุญแจ แต่ไม่พบตัวนายโก้แต่อย่างใด โดยหลังจากนี้ทางตำรวจก็จะทำการเร่งประสานญาติและเพื่อนสนิท ของนายโก้ว่ามีการพักอาศัยอยู่ที่ไหน และติดต่อกับใครบ้างเพื่อเชิญตัวมาเป็นพยานในการคดีหญิงไก่ต่อไป

logoline