svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ครูกระโดด รถไฟ ทับพ้นขีดอันตราย

11 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครูสาวใหญ่วิทยาลัยเทคนิคที่ก่อเหตุกระโดดชานชลา สถานนีรถไฟบุรีรัมย์ จนขาขาดทั้งสองข้าง ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

จากเหตุการณ์ระทึกสาวใหญ่ไม่ทราบชื่อ และที่อยู่ได้กระโดดลงไปนอนพาดรางรถไฟที่ชานชาลาสถานีรถไฟบุรีรัมย์ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ให้ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 21 ซึ่งวิ่งมาจากกรุงเทพมหานคร มุ่งหน้าปลายทางอุบลราชธานี เหยียบทับร่างต่อหน้าต่อตาผู้โดยสารที่มารอขึ้นรถไฟเป็นจำนวนมาก จนร่างขาด 2 ท่อน เมื่อช่วงเที่ยงวันเสาร์ทีผ่านมา

โดยพบว่า หญิงที่กระโดดให้รถไฟเหยียบทับร่าง คือ น.ส.กาญจนา สุขปานนท์ อายุ 50 ปี เป็นอาจารย์แผนกบัญชี วิทยาลัยเทคนิคบุรีรัมย์ ขณะนี้แพทย์โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ได้ยื้อชีวิตจนอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว รักษาตัวอยู่ตึกกระดูก ชั้น 1 แต่ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ โดยอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด และต้องเฝ้าระวังภาวะของติดเชื้อด้วย
ด้าน นพ.ไกรวุฒิ สุขสนิท หัวหน้ากลุ่มงานออโธปิดิกส์ โรงพยาบาลบุรีรัมย์ บอกว่า ขณะนี้อาการผู้ป่วยถือว่าพ้นขีดอันตรายแล้ว ทั้งชีพจร และความดันโลหิตเริ่มคงที่ ซึ่งแพทย์เจ้าของไข้ได้เข้าไปทำการล้างแผล และเย็บบาดแผลแล้ว คนไข้รู้สึกตัวดี ทั้งยังสามารถสื่อสารด้วยการเขียนข้อความต่างๆ ได้ แต่ไม่สามารถพูดโต้ตอบได้เนื่องจากยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ซึ่งแพทย์ยังต้องเฝ้าระวังภาวะการติดเชื้อ และการเสียเลือดมาก
จากการสอบถามคนสนิทถึงสาเหตุจูงใจที่ทำให้อาจารย์ต้องคิดสั้นต้องกระโดดให้รถไฟเหยียบทับร่าง น่าจะเกิดจากภาวะเครียดจากโรครุมเร้า เนื่องจากทราบว่า อาจารย์เคยเข้ารักษาอาการป่วย และรับการผ่าตัดที่บริเวณทรวงอกในก่อนหน้านี้

logoline