svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นอนคุกต่อ! ศาลปัดประกันตัว"หญิงไก่" รอบ2 ชี้คดีมีอัตราโทษสูง

08 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หญิงไก่ ยื่นประกันตัวรอบสอง คดีหมิ่นเบื้องสูง สามีตำรวจพร้อมเพิ่มหลักทรัพย์เงินสด-ตำแหน่ง ยื่น 1.6 ล้าน ศาลชี้ ไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม สุดท้ายนอนคุกต่อ

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 8 ก.ค.59 เวลา 18.00 น. พ.ต.ท.ชิตชัย แสงอรุณ รอง ผกก.ป. สภ.คลองพิไกร อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร และนายวันเฉลิม หยก วิริยะกุล สามี และบุตรบุญธรรม ของ นางมณตา หยกวิริยะกุล หรือหญิงไก่ อายุ 58 ปี ผู้ต้องหาคดีดูหมิ่นสถาบัน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นตำแหน่งของ พ.ต.ท. ชิตชัย และเงินสดจำนวน 1.1 ล้านบาท รวมมูลค่า 1,639,500 บาท ขอปล่อยชั่วคราว นางมณตา ผู้ต้องหา เป็นครั้งที่ 2
ภายหลังจากที่เมื่อวันที่ 7 ก.ค. นางมณตา ผู้ต้องหา ไม่ได้รับการปล่อยชั่วคราวชั้นฝากขังครั้งแรก เนื่องจากศาลเห็นว่า คดีมีอัตราโทษสูง พฤติการณ์มีลักษณะนำความเสื่อมเสียมาสู่สถาบันอันเป็นที่เทิดทูนของประชาชนผู้จงรักภักดี ประกอบกับพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกัน อีกทั้งผู้ต้องหายังถูกแจ้งข้อหาดำเนินคดีข้อหาเดียวกันนี้ของศาลทหารอีก ซึ่งการยื่นประกันครั้งแรกใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 1.1 ล้านบาท โดยพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ก็ได้คัดค้านการให้ประกันตัวด้วย

ขณะที่ศาลพิเคราะห์คำร้องขอปล่อยชั่วคราวครั้งที่ 2 แล้ว เห็นว่า ศาลอาญาเคยมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหามาแล้วโดยระบุเหตุผลไว้ชัดแจ้งแล้ว กรณีจึงไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม จึงไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหานี้ ยกคำร้อง ซึ่งปัจจุบัน นางมณตา ผู้ต้องหา ถูกคุมขังอยู่ในทัณฑสถานหญิงกลาง

logoline