svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดหลักฐาน! มัดแน่น "หญิงไก่" 3 ข้อหา

07 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบปราม-วันที่ 7 ก.ค. เวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแจ้งข้อกล่าวหากับหญิงไก่ในวันนี้ข้อหา แจ้งความเท็จกลั่นแกล้งผู้อื่นให้ได้รับโทษทางอาญา ข้อหาพยายามค้ามนุษย์ เป็นผลจากการขยายผลที่พนักงานสอบสวน สอบปากคำรวบรวมพยานหลักฐานและตรวจสอบภาพวงจรปิดที่ก่อนหน้านี้ หญิงไก่ นำมาเป็นหลักฐานในการเอาผิดบรรดาลูกจ้าง ซึ่งจากการตรวจสอบและจำลองเหตุการณ์พบพิรุธในส่วนของเวลา และระยะทางจากลิฟท์บริเวณห้องโถงไปจนถึงบริเวณห้องพักหญิงไก่นั้น เวลาตรงกับวงจรปิดที่จับภาพได้ ทำให้เชื่อว่า ไม่น่าจะก่อเหตุ

ส่วนของข้อหาพยายามค้ามนุษย์นั้น ทางชุดคลี่คลายคดีพบหลักฐานสำคัญ รวมทั้งจากการสอบปากคำพยานแวดล้อมและผู้เสียหาย พบพฤติกรรมว่าอดีตนายจ้างมีความพยายามหว่านล้อมพูดจนชักชวนให้หญิงลูกจ้างไปทำงานที่ต่างประเทศ ซึ่งหากไม่ทำตามก็จะถูกข่มขู่และแจ้งความดำเนินคดี รวมถึงรายละเอียดอื่นๆซึ่งไม่ขอเปิดเผย

ในส่วนของการดำเนินคดี นางมณตา ในฐานความผิดหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จ ราชการแทนพระองค์ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 สืบเนื่องจากกรณีนายสงกานต์อัจฉริยะทรัพย์ ได้นำผู้เสียหายซึ่งเป็นอดีตลูกจ้างมาแจ้งความดำเนินคดีนางมณตา ในข้อหาแจ้งความเท็จต่อมาจากการสอบปากคำผู้เสียหายพบความเชื่อมโยงการกระทำความผิดในเรื่องของการแอบอ้างสถาบันเบื้องสูง อวดอ้างตัวว่า เป็นคุณหญิง โดยนายกมลศักดิ์ ศรีประเสริฐ ทนายความ เป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษนำพยานหลักฐานมามอบให้เพื่อดำเนินคดี ประกอบกับชุดสืบสวนสอบสวนพบประจักษ์พยานสำคัญที่ได้เข้ามาให้การถึงพฤติกรรมของนางมณตาว่า มีการแอบอ้างเบื้องสูงเพื่อแสวงหาผลประโยชน์จริงจึงได้ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าว

logoline