svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทนายพาน้องก้อย-หนูนา พบ รมว.พม. ขอความเป็นธรรม

05 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายสงกานต์พาน้องก้อย-หนูนา พบ รมว.พม. ขอความเป็นธรรม ขอบคุณที่ช่วยเหลือดูแลให้ที่พักพิงระหว่างถูกดำเนินคดี

กระทรวง พม.-วันที่ 5 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นที่ผ่านมา นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระ มหากษัตริย์ พร้อมด้วย น.ส.ประภาวรรณ หรือก้อย ใจกล้า อายุ19 ปีนิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ปี 1 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง  นายชูเกียรติ ใจกล้า และนางประภาพร ทองเฟื้อง สามพ่อแม่และลูก ที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีที่หญิงไก่ บุกแจ้งความตำรวจ สนงประชาชื่น กล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์สินทองคำแท่งและเงินสดมูลค่ารวมกว่า 10 ล้านบาทวันที่ 18 มี.ค. 2558  เดินทางมาที่กระทรวงพัฒนาสงคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เข้าพบ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการฯ แสดงความขอบคุณในการช่วยเหลือ ดูแลเรื่องที่พักในระหว่างที่ต่อสู้คดี โดย พล.ต.อ.อดุลย์ ได้พูดคุยสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นโดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง

ทนายพาน้องก้อย-หนูนา พบ รมว.พม. ขอความเป็นธรรม


พล.ต.อ.อดุลย์  กล่าวว่า ได้ประสานไปยังกระทรวงยุติธรรมเกี่ยวกับคดีที่เกิดขึ้นพร้อมดูแลให้ความเป็นธรรม  ส่วนคดีที่เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในกระทรวงตรวจสอบแล้ว เบื้องต้นทราบว่า มีผู้เสียหาย 3 ราย โดยในส่วนของหนูนาที่ถูกดำเนินคดี อยู่ระหว่างการเยียวยาหลังถูกคุมขังเกือบ 2 ปี

ด้านนายสงกานต์  กล่าวถึงกรณีศาลยกคำร้องออกหมายจับหญิงไก่ว่า ข้อหาแจ้งความเท็จเป็นเหตุให้ผู้อื่นต้องรับโทษทางอาญา ตามประมวลกฎหมายคดีนี้  สามารถออกหมายจับได้ทันที  โดยไม่ต้องมีหมายเรียก ซึ่งพนักงานสอบสวนเองก็มีหลักฐานเพียงพอที่จะดำเนินคดีกับหญิงไก่ได้  ขณะที่ตนก็มีหลักฐานชิ้นสำคัญ คือ  ภาพถ่ายและคลิปวีดีโอที่ยืนยันได้ว่า  พฤติกรรมของหญิงไก่  มีลักษณะข่มขู่  ซึ่งวันพรุ่งนี้เวลา 11.00 น. จะเดินทางไปสภาทนายความ   ขอให้ช่วยเหลือคุ้มครองเหยื่อทั้ง 3 รายคือน้องก้อย น้องมีน และหนูนา   รวมทั้งรับเรื่องร้องเรียนกรณีผู้เสียหายรายอื่นๆในต่างจังหวัดด้วย 

ทนายพาน้องก้อย-หนูนา พบ รมว.พม. ขอความเป็นธรรม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนกองปราบปรามกำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับหญิงไก่ ซึ่งมีผู้เสียหาย 3 รายข้างต้น  ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า  พฤติกรรมของหญิงไก่ อดีตนายจ้างคนนี้มักจะนำตัวหญิงสาวหน้าตาดีมาเป็นคนรับใช้ พร้อมชักชวนไปทำงานที่ฮ่องกง ซึ่งหากลูกจ้างคนใดขัดขืนก็จะแจ้งความจับลูกจ้างในข้อหาลักทรัพย์นายจ้าง นอกจากผู้เสียหาย 3 รายที่เข้าร้องทุกข์กับตำรวจกองปราบปรามแล้วนั้น ยังมีคดีเด็กสาวชาวเขาอีก 3 รายที่ร้องรียนกับทางศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษภาคเหนือ กรมสอบสวนคดีพิเศษ และกรณีของเด็กต่างด้าวอีก 1 รายด้วย  ซึ่งทั้งหมดถูกอดีตนายจ้างคนเดียวกัน แจ้งความในลักษณะพฤติการณ์เดียวกัน

ทนายพาน้องก้อย-หนูนา พบ รมว.พม. ขอความเป็นธรรม

ทนายพาน้องก้อย-หนูนา พบ รมว.พม. ขอความเป็นธรรม

logoline