svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คาดญาติโยมเกือบหมื่น อยู่ในวัดธรรมกาย

16 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 09.40 น. พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และ พระสนิทวงส์ วุฑฒิวังโส ผอ.สำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย ร่วมแถลงข่าวถึงกรณีการเข้ายื่นหมายค้นวัดพระธรรมกาย

พ.ต.ต.สุริยา เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ยื่นหมายค้นให้กับตัวแทนวัดพระธรรมกาย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งได้ดำเนินการเจรจาไปแล้วเช่นกัน โดยได้รับความร่วมมือจากทางวัดอย่างดี อย่างไรก็ตาม วันนี้มีญาติโยมและลูกศิษย์ได้เดินทางมาให้กำลังใจ พระธัมมชโย เป็นจำนวนมาก ดังนั้น เจ้าหน้าที่ต้องขอความร่วมมือลูกศิษย์ พระในวัด และญาติโยม ขอให้เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบภายในวัด ให้ผ่านไปด้วยดี
ทั้งนี้ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการอย่างเรียบร้อย โดยต้องไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรืออันตราย และจะปฎิบัติอย่างละมุนละม่อม

คาดญาติโยมเกือบหมื่น อยู่ในวัดธรรมกาย


ขณะที่พระสนิทวงส์ วุฑฒิวังโส กล่าวว่า ยืนยันว่า พระธัมมชโย ยังมีอาการอาพาธหนัก และรักษาตัวโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอยู่ภายในวัดธรรมกาย ตามที่เคยให้ข่าวกับสื่อมวลชนไป และท่านยังไม่ได้หลบหนีไปไหน และขอยืนยันว่า จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการเข้าตรวจค้นอย่างเต็มที่

คาดญาติโยมเกือบหมื่น อยู่ในวัดธรรมกาย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการนำหมายศาลเข้าค้นวัดพระธรรมกาย และจับกุมพระธัมมชโย ในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ. พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้สนธิกำลังกว่า 1,000 นาย เข้าตรวจค้นและป้องกันเหตุความรุนแรง
ทั้งนี้ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ญาติโยมจำนวนมากได้ทยอยกันเดินทางเข้ามานั่งสมาธิอยู่ที่ประตู 7 โดยมีลักษณะคล้ายโล่ห์มนุษย์ อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบและการประเมินประชาชนที่เดินทางมาปฎิบัติธรรมในวันนี้ คาดว่ามีจำนวนมากถึง 8,000 - 10,000 คน

logoline