svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร.สั่งสอบบัญชีส่วยน้ำกาม

08 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณี ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บุกทลาย นาตารี อาบอบนวด ย่านรัชดาภิเษก ที่นอกจากจับเอเย่นต์หญิงต่างด้าวอายุต่ำกว่า 18 ปี ลักลอบค้ากามแล้ว ยังพบบัญชีส่วยจ่ายให้เจ้าหน้าที่ วันนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติชี้แจ้งว่าเรื่องนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติไม่ได้ละเลยในการตรวจสอบที่มาของรายชื่อ ติดตามจากคุณวรางคณา ดอกกฐิน

วันนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติชี้แจงกรณีพบบัญชีรายชื่อรับส่วยในสถานประกอบการอาบ อบนวด "นาตารี" ว่าถือเป็นวาระแห่งชาติ ย้ำว่าพร้อมตรวจสอบความชัดเจนเพื่อกระจ่าง และให้ตำรวจนครบาลรายงานกลับมาภายในวันนี้จากกรณีชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองเข้าตรวจสอบการดำเนินกิจการของนาตารีเอ็นเตอร์เทนเมนท์ อาบอบนวด ย่านรัชดาภิเษก พร้อมจับกุมหมอนวด 115 คน หลังพบว่า มีการนำพาหญิงต่างด้าว อายุต่ำกว่า 18 ปี เข้ามาแอบแฝงค้าประเวณี ซึ่งเข้าข่ายเป็นการค้ามนุษย์ ยังได้พบข้อมูลบัญชีส่วยในสมุด ที่ระบุทั้งคนทั้งหน่วยงานที่รับส่วยจำนวนมาก และหลากหลายสังกัด รวมทั้งจำนวนเงินมากมาย ที่ต้องจ่ายในแต่ละเดือน เพื่อให้กิจการอาบอบนวดอยู่รอดปลอดภัย ซึ่งสมุดบัญชีดังกล่าวจะถูกนำไปตรวจสอบ สำหรับใช้เป็นแนวทางในการขยายผลและดำเนินการ

วันนี้รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต ปิยะพันธ์ ปิงเมือง บอกว่า ตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบว่า การจ่ายส่วยหรือโพยนั้น มาได้อย่างไร ใครเป็นคนเขียน ซึ่งนี่ถือเป็นวาระแห่งชาติ ที่ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะในเมืองไทย เพราะการเผยแพร่โพยรับส่วยที่มีความชัดเจนว่าเป็นรายชื่อของ ทั้ง ตร.ท่องเที่ยว และ ตร.ตรวจคนเข้าเมือง จึงต้องมีการพิสูจน์อีกครั้ง

พร้อมบอกว่า เหตุการณ์นี้ตำรวจไม่ได้ละเลย เพราะที่ผ่านมามีการจับกุมอย่างต่อเนื่อง เหตุการณ์ดังกล่าวจะมีการรายงานกลับมาตามลำดับขั้น โดยขณะนี้คาดว่า ตำรวจในพื้นที่ น่าจะทราบรายชื่อของผู้ที่เป็นเจ้าของ หรือเป็นคนเขียนโพยนั้นแล้ว แต่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติยังไม่ได้รับการรายงานส่วนประเด็นความคืบหน้าเรื่องซากเสือโคร่งนั้น พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกถึงความคืบหน้าการดำเนินการกับซากเสือโคร่งที่ตรวจยึดได้จากวัดป่าหลวงตามหาบัว จังหวัดกาญจนบุรี ว่าทางกรมอุทยาน สัตว์ป่าและพันธุ์พืชได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ในการดำเนินการทางกฎหมายในฐานครอบครองสัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาติแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจสอบว่าเสือโคร่งมีการแพร่พันธุ์อย่างไร มีพันธุกรรมที่เปลี่ยนแปลงหรือไม่
ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีนายทุนที่มีชื่อว่า "กวง" ให้การสนับสนุนการดูแลเสือโคร่งภายในวัดนั้น อยู่ระหว่างการสืบสวนว่ามีความเกี่ยวข้องกับการนำเข้าหรือส่งออกเสือโคร่งในวัดป่าหลวงตามหาบัวหรือไม่ พร้อมยืนยันว่านาย "กวง" ยังคงอยู่ในประเทศไทย เตรียมเรียกเข้าสอบปากคำ
และล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องแล้วทั้งสิ้น 5 คน เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาและอนุญาตให้ประกันตัวแล้ว 3 คน อยู่ระหว่างการติดตามตัวอีก 2 คน ส่วนการเรียกเจ้าอาวาสวัดป่าหลวงตามหาบัวเข้าสอบปากคำนั้น จำเป็นจำต้องปลดจากตำแหน่งหรือไม่นั้น ต้องพิจารณาไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

logoline