svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จับงูเห่าเข้าบ้านนายตำรวจ

31 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่จังหวัดหนองคาย หน่วยกู้ภัยจับงูเห่ายาวกว่า 1 เมตร เลื้อยเข้าบ้านนายตำรวจ ก่อนนำไปส่งให้ด่านตรวจสัตว์ป่าหนองคายปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ




เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่30 พ.ค.เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยประจักษ์หนองคายอ.เมืองหนองคายได้รับแจ้งจาก พ.ต.ท.ไตรเทพ ไตรยางค์ สว.(สอบสวน)สภ.เมืองหนองคายว่าขณะนี้ได้ปิดประตูขังงูเห่าไว้ภายในห้องรับแขกที่บ้านของตน เลขที่ 69 หมู่ 2 ต.หินโงม อ.เมือง จ.หนองคาย หลังจากงูเลื่อนเข้ามาในบ้านจึงพร้อมกำลังจำนวนหนึ่งนำอุปกรณ์จับงูเดินทางไปที่บ้านของนายตำรวจคนดังกล่าว



เมื่อไปถึงพบงูเห่าดงตัวดำความยาวประมาณ 1 เมตร กำลังเลื้อยหาทางออกอยู่ภายในห้องรับแขกจึงได้ใช้อุปกรณ์จับงูคล้องที่คอแล้วนำออกมาถนนหน้าบ้าน และนำใส่กระสอบที่เตรียมไว้ พร้อมมัดปากกระสอบอย่างแน่นหนานำขึ้นรถไปส่งให้กับด่านตรวจสัตว์ป่าหนองคาย เพื่อปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป



ส่วนชาวบ้านที่มาดูการจับงูครั้งนี้บอกว่า ตั้งแต่ฝนเริ่มตกลงมา ก็มักจะพบเห็นงูหลายชนิดบ่อยขึ้น ซึ่งชาวบ้านต้องเพิ่มความระมัดระวังตัวกันมากขึ้น โดยเฉพาะงูเห่า และงูมีพิษอื่นๆ ที่คาดว่าจะออกมาหาจับกบเขียดกินเป็นอาหาร และในช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาก็พบว่ามีงูหลายชนิดเข้าบ้านเรือนของชาวบ้านหลายคน จึงต้องระมัดระวังกันเป็นพิเศษ

logoline