svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เด็ก ม.5 อาเจียนเสียชีวิตคาดกินยาลดความอ้วน

31 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 30 พ.ค.มีนักเรียนหญิง ชั้น ม.5 อายุ 17 ปี โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี เสียชีวิตที่ รพ.ปากเกร็ด สาเหตุอาจเกิดจากการกินยาลดความอ้วน




เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 30 พ.ค. ร.ต.ท.ธนวัฒน์ ชีวิตโสภณ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี รับแจ้งมีนักเรียนเสียชีวิตที่ รพ.ปากเกร็ด หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบผู้เสียชีวิตเป็นนักเรียนหญิง อายุ 17 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี เสียชีวิตอยู่ในห้องฉุกเฉิน โดยมีแม่ของผู้ตายร่ำไห้อยู่บริเวณหน้าห้อง



จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ยืนเข้าแถวเคารพธงชาติในโรงเรียน แต่จู่ๆเกิดอาการแน่นหน้าอกและอาเจียนออกมาอย่างรุนแรง ทางครูประจำห้องพยาบาลได้เข้าตรวจดูอาการ พบว่าชีพจรเต้นอ่อนมาก ทางครูและเพื่อนๆจึงได้ช่วยกันนำตัวส่ง รพ.ปากเกร็ด เป็นการเร่งด่วน หลังจากทางแพทย์และพยาบาลได้ปั๊มหัวใจช่วยชีวิตได้ประมาณ 15 นาที ผู้ตายก็หมดสติและเสียชีวิตลง ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ ต้องรอผลการตรวจสอบจากทางคณะแพทย์อย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง



แต่จากการสอบถามจากเพื่อนๆ ของผู้ตาย เล่าว่า ก่อนปิดเทอมผู้ตายได้บ่นให้ฟังว่าตัวเองรูปร่างอ้วน อยากจะลดความอ้วน แต่พอหลังเปิดเทอมมาก็พบว่าผู้ตายมีรูปร่างผอมลงอย่างเห็นได้ชัดเจน จึงได้สอบถามว่าไปทำอะไรมาน้ำหนักจึงลดลงมาก โดยทางผู้ตายบอกว่า ช่วงปิดเทอมที่ผ่านมา 2 เดือน ได้กินยาลดความอ้วนยี่ห้อหนึ่ง โดยสั่งซื้อทางอินเตอร์เน็ตจากย่าน จ.ปทุมธานี กินจนกระทั่งน้ำหนักลดลงไปถึง 10 กก.



จากการสอบปากคำแม่ผู้ตายผู้ตายตอนแรกให้การปฎิเสธว่า ลูกไม่ได้กินยาลดความอ้วน หลังจากกลับไปที่บ้านก็ได้ไปค้นดูที่ห้องนอนของลูกสาวพบซองยาชนิดหนึ่ง จึงได้นำมาให้ทางแพทย์ตรวจสอบ โดยทางแพทย์บอกว่าเป็นยาลดความอ้วนชนิดหนึ่ง ตนจึงเชื่อว่าลูกสาวน่าจะแอบไปหาซื้อยามากินจนทำให้ช๊อคเสียชีวิต



ด้าน ร.ต.ท.ธนวัฒน์ กล่าวว่า อาจเป็นไปได้ว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากการกินยาลดความอ้วน เบื้องต้นได้นำศพส่ง รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตว่าจะเกี่ยวข้องกับยาลดความอ้วนที่ผู้ตายกินอยู่หรือไม่ และจะให้แม่ผู้ตายนำยาลดความอ้วนส่งไปตรวจที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เพื่อตรวจหาสารต้องห้ามและสารอันตรายในตัวยาว่า จะมีผลทำให้ผู้ตายเสียชีวิตหรือไม่ โดยคาดว่าน่าจะรู้ผลภายใน 1 เดือน

logoline