svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ต้นพะยอมกว่า 100 ปีล้ม

30 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - พายุฝนที่ตกหนักนอกจากที่ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในเขตอ.เมืองพิษณุโลกแล้ว ยังส่งผลให้ต้นพะยอมอายุ 100 กว่าปี หักโค่นทับสายไฟล้มเป็นทางยาว 3 ต้น เป็นต้นไม้คู่เมืองพิษณุโลกปลูกไว้ริมแม่น้ำน่าน ใกล้เคียงสนามเด็กเล่นเทศบาลนครพิษณุโลก

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 30 พฤษภาคม 2559เจ้าหน้าที่กองช่าง เทศบาลนครพิษณุโลก ร่วมกับเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเร่งตัดต้นพะยอมอายุ 100 กว่าปี ที่ปลูกอยู่บริเวณสวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติ ถ.พุทธบูชา อ.เมือง จ.พิษณุโลก ที่โค่นลงมาจนไปทับสายไฟทำให้เสาไฟฟ้าล้มลงเป็นทางยาว 3 ต้น บริเวณหน้าที่ทำการไปรษณีย์พิษณุโลก เนื่องจากลมและพายุฝนที่ตกหนักเมื่อช่วงตี 2 ที่ผ่านมาทำให้เกิดน้ำท่วมขังและมีต้นไม้ล้มลง ทำให้ทรัพย์สินราชการเสียหาย เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลนครพิษณุโลก ได้ทำการตัดต้นไม้จากนั้นจะนำรถเครนมายกออก ส่วนทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้มาทำการตัดสายไฟและยกเสาไฟฟ้าติดตั้งใหม่ โดยจะเร่งต่อไฟเพื่อให้ประชาชนได้ใช้อย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ ถนนพุทธบูชา ริมแม่น้ำน่านอ.เมืองพิษณุโลกนั้น มีต้นพะยอมสูงใหญ่หลายสิบต้น อายุร่วม 100 ปี อยู่คู่บ้านคู่เมืองพิษณุโลกมานานแล้ว สำหรับต้นที่ล้มลงนั้น สภาพรากผุกร่อนมาก และบริเวณลำต้นก็มีกาฝากเกาะอยู่

logoline