svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สมาคมฟุตบอลฯ ปฎิเสธลงอุ่นเครื่องกับ "เวสต์แฮม"

25 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ตอบปฎิเสธ ลงอุ่นเครื่องกับสโมสร เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมดังจากอังกฤษ เนื่องจากติดโปรแกรมไทยลีก และเกรงว่าจะส่งกระทบต่อการเก็บตัวของทีมชาติไทย

ความเคลื่อนไหวของ ทัพช้างศึก ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่มีคิวลงแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ และฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย ในปีนี้ อีกทั้งล่าสุดที่มีข่าวออกมาว่า สโมสร เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้ทาบทามเพื่อขอลงอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย

จากเรื่องดังกล่าว พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ บอกว่า ทางเวสต์แฮม ได้มีการทาบทามทีมชาติไทยมาจริง พร้อมกับกำหนดวันมาด้วย เป็นวันที่ 17 กรกฎาคมนี้ ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวมีโปรแกรมแข่งขันในศึกไทยลีกที่ค่อนข้างกระชั้น และไม่สามารถเลื่อนออกไปได้อีก ทำให้ทางสมาคมฯจำเป็นต้องปฎิเสธไปในเบื้องต้น

บิ๊กเจี๊ยบ ยังได้บอกอีกว่า ถือเป็นเรื่องน่าเสียดายเช่นกัน ที่ต้องตอบปฎิเสธ ลงอุ่นเครื่องกับทีมสโมสรในลีกชั้นนำของโลก แต่ทั้งนี้ทางสมาคมฯ ก็ไม่สามารถเลื่อนโปรแกรมไทยลีก ออกไปได้อีก เพราะเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อโปรแกรมการเก็บตัวของทีมชาติไทย ที่จะลงแข่งขันในศึกฟุตบอลโลก รอบ 12 ทีมสุดท้าย รวมถึงฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ในช่วงปลายปีนี้ อีกด้วย

logoline