svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

FIVB เปิด 4 ทีม คว้าตั๋วไปริโอเกมส์ "เนเธอร์แลนด์-อิตาลี-เกาหลีใต้-ญี่ปุ่น"

22 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

fivb.com เว็บไซต์ที่ดำเนินการโดยสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) รายงานผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการของศึกโอลิมปิกรอบคัดเลือก 2016 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อดึกวานนี้ (21 พ.ค.) ได้เปิดตัว 4 ทีมที่สามารถคว้าตั๋วไปร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ริโอ บราซิล ได้แก่ เนเธอร์แลนด์ ,อิตาลี,เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น หลังจากการแข่งขันเมื่อวานนี้จบลง ขณะที่แมทช์สุดท้ายของรายการจะเริ่มขึ้นในวันนี้

เว็บไซต์ดังกล่าว ให้ข้อมูลว่า ญี่ปุ่น ชาติเจ้าภาพ ตามมาด้วยทีมร่วมเอเชียอย่างเกาหลีใต้ กับอีก 2 ทีมจากยุโรป เนเธอร์แลนด์และอิตาลี ได้ไปแข่งโอลิมปิก 2016 อย่างแน่นอนแล้ว แม้ว่า ทีมญี่ปุ่นจะพ่ายให้กับอิตาลี 2-3 เซ็ต และเกาหลีใตแพ้ไทย 2-3 เซ็ต ก็ตาม

FIVB เปิด 4 ทีม คว้าตั๋วไปริโอเกมส์
"เนเธอร์แลนด์-อิตาลี-เกาหลีใต้-ญี่ปุ่น"


สำหรับทีมวอลเลย์บอลไทย แม้ได้ 2 คะแนน จากชัยชนะเหนือเกาหลีใต้ 3-2 เซ็ต ทำให้มี 2 คะแนนตามหลังญี่ปุ่น ยังมีลุ้นไปโอลิมปิก หากญี่ปุ่นแพ้อิตาลี 0-3 หรือ 1-3 เซ็ต ขณะที่เกาหลีใต้มี 13 คะแนนคว้าสิทธิ์ไปโอลิมปิกทันทีเมื่อจบเกมกับไทย อย่างไรก็ตาม เป็นอีกครั้งที่ทีมไทยตกรอบไม่ได้ไปโอลิมปิกโดยมีคะแนนตามหลังญี่ปุ่น หลังจากทีมสาวซามูไรเก็บได้ 1 คะแนน จากการแพ้อิตาลี 2-3 เซ็ต
"ทั้ง 4 ทีม สามารถใช้การแข่งขันนัดสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์ เริ่มเตรียมความพร้อมสำหรับศึกโอลิมปิก 2016 ส่วนไทย เปรู โดมินิกัน และคาซัคสถาน จะพยายามปิดทัวร์นาเมนต์ด้วยอันดับที่สูงที่สุด" fivb.com ระบุ
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันวันนี้ ทีมตบสาวไทยจะพบกับ ทีมเปรู เวลา 10.45 น.

FIVB เปิด 4 ทีม คว้าตั๋วไปริโอเกมส์
"เนเธอร์แลนด์-อิตาลี-เกาหลีใต้-ญี่ปุ่น"

FIVB เปิด 4 ทีม คว้าตั๋วไปริโอเกมส์
"เนเธอร์แลนด์-อิตาลี-เกาหลีใต้-ญี่ปุ่น"

logoline