svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แฟนวอลเลย์ไทย-เทศสุดปรี๊ด! บุกเพจ FIVB รุมด่ากรรมโกง - จวกแมทช์อัปยศ

19 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักตบสาวไทยเจอพิษกรรมการจังโกช่วงท้ายเซตตัดสินโดนตัดแต้ม ก่อนพ่าย เจ้าภาพ ญี่ปุ่น 2-3 เซต ในวอลเลย์บอลหญิง คัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม สาวไทยถึงกับร่ำไห้กลางสนาม โอกาสไปริโอเกมส์ เริ่มริบหรี่หลังลงเล่น 4 นัด ทำได้แค่ 4 แต้ม ต้องลุ้นชนะรวดใน 3 เกมที่เหลือ แฟนบอลวอลเลย์บอลทั่วโลกรุมด่ากรรมการเม็กซิโก โกงช่วยญี่ปุ่นอย่างน่าเกลียด ทั้งไม่ให้ชาร์เลนจ์ ไม่ยอมให้เปลี่ยนตัว พอโค้ชประท้วงก็โดนแจกใบแดง ไปเพิ่มแต้มให้ญี่ปุ่นถึง 2 แต้ม ด้าน โค้ชอ๊อต เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ชี้ทำตามกฎ แต่ระบบผิดพลาด ทำให้ทีมไทยเสียโอกาส

การแถลงข่าวหลังการแข่งขัน โค้ชอ๊อต เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร กล่าวว่า ผู้เล่นทุกคนทำเต็มที่แล้ว ทุกคนเป็นฮีโร่ในใจของตนเอง จากนี้ไปคือทำให้ดีที่สุดกับนัดที่เหลือ ยอมรับว่าเป็นครั้งแรกในชีวิตผมที่เป็นโค้ชมา 20 กว่าปีที่ไม่เข้าใจระบบการตัดสิน ไม่เข้าใจว่าทำอะไรผิดพลาด เมื่อไม่เข้าใจก็เลยถามผู้ตัดสิน พยายามถามว่าทำไมกดไปสองครั้งแล้วเพื่อเป็นการเปลี่ยนตัว
"เราทำถูกต้อง ระบบมันไม่โชว์ สุดท้ายมาให้ใบแดงผม ไทยเลยเสียโอกาส ทั้งๆ ที่เราพยายามเล่นด้วยความมีน้ำใจนักกีฬา ไม่เอาเปรียบคู่ต่อสู้ เราเคารพผู้ตัดสิน เคารพกฎกติกา ผมรู้สึกไม่ค่อยดีกับสถานการณ์ของลูกที่จะมีผลต่อการแพ้ชนะ แต่เกมมันก็จบไปแล้ว เอาชัยชนะกลับมาไม่ได้ ต้องเคารพในการตัดสิน สิ่งที่ต้องทำต่อไปคือระบบในครั้งนี้มันมีข้อบกพร่อง จริงๆ แล้วผมได้ชี้แจงตั้งแต่วันแรกแล้ว วันที่สองที่สามก็แล้วก็ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร" โค้ชอ๊อต กล่าว

แฟนวอลเลย์ไทย-เทศสุดปรี๊ด! บุกเพจ FIVB รุมด่ากรรมโกง  - จวกแมทช์อัปยศ


ด้าน กัปตัน-หน่อง "ปลื้มจิตร์ ถินขาว" กล่าวว่า เป็นแมทช์น่าจดจำ ทีมทำเต็มที่ แต่คิดว่ามันไม่แฟร์สำหรับทีมไทยเท่าไหร่นักทั้งจะพยายามสู้ต่อไป คิดว่าระบบทัชสกรีนมันไม่เสถียร ใช้ไม่ได้ผล ทำให้เกมการเล่นสะดุด เสียโอกาสไปเฉยๆ
ไม่เพียงคนไทยเท่านั้นที่แสดงความกังขาต่อการตัดสินของกรรมการ ยังคงมีความคิดเห็นจากเพจสมาพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB)อาทิ Lee UngIn บอกว่า กรรมการช่วยญี่ปุ่นเพื่อชนะการแข่งขันไทย ไม่ยุติธรรม!!, John Wallander ระบุว่า เพิ่งดูวอลเลย์บอลหญิงญี่ปุ่น-ไทย สิ่งที่เป็นอัปยศคือไทยไม่ได้รับอนุญาตให้สลับผู้เล่น เพราะ เทคโนโลยี ไม่ได้ทำงาน... ฉันเรียกมันว่าการโกง โค้ชได้การ์ด 2 ใบ = 2 ฟรีคะแนนให้ญี่ปุ่นเพราะไทยขึ้นนำมากเกินไป... เหรอ? หวังว่าเราจะไม่ต้องเห็นไอ้พวกนี้ในเกมหรือ... น่าละอาย

แฟนวอลเลย์ไทย-เทศสุดปรี๊ด! บุกเพจ FIVB รุมด่ากรรมโกง  - จวกแมทช์อัปยศ


ส่วนผู้ที่ใช้ชื่อ Bobby Shum บอกว่า ดูจะเกินไปกับสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมไทยปะทะญี่ปุ่น ไม่อนุญาตให้ทีมไทยเปลี่ยนตัวสองครั้งในการแข่งขันและให้ 2 คะแนนญี่ปุ่นเป็นการลงโทษเพราะโค้ชไทยโต้เถียงเรื่องไม่อนุญาตให้เปลี่ยนตัว มีน้ำใจนักกีฬามั้ย?
ผู้โพสต์ชื่อ Lee Ung กล่าวว่า ในความคิดเห็นของผม กรรมการช่วยญี่ปุ่นให้ชนะไทยในแมทช์นี้ มันไม่ยุติธรรม!
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันที่เหลืออีก 3 นัด ได้แก่ วันที่ 20 พฤษภาคม เวลา 08.00 น. พบ คาซัคสถาน วันที่ 21 พฤษภาคม เวลา 08.00 น. พบ เกาหลีใต้ และวันที่ 22 พฤษภาคม เวลา 10.45 น. พบ เปรู

แฟนวอลเลย์ไทย-เทศสุดปรี๊ด! บุกเพจ FIVB รุมด่ากรรมโกง  - จวกแมทช์อัปยศ

logoline