svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ลูกสาวหมอเดชา"แถลงข่าววันนี้ ปมรพ.เดชา ถูกสั่งปิด ขาดผู้บริหาร!

13 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกสาวหมอเดชาเตรียมแถลงข่าวเวลา 14.00 น.วันนี้ ที่ รพ.เดชา หลังถูกสั่งปิดเพราะไม่ได้มาตรฐาน และสบส.ตรวจสอบพบเจ้าของเสียชีวิตอยู่ระหว่างการหาผู้ประกอบการคนใหม่

วันที่ 13 พฤษภาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา 14.00 น. ดร.วรสุดา สุขารมณ์ ลูกสาวหมอเดชา สุขารมณ์ จะแถลงข่าว ที่โรงพยาบาลเดชา หลังจากกรณีที่โรงพยาบาลถูก สั่งปิด เพราะไม่ได้มาตรฐาน นอกจากนั้น ยังถูกร้องเรียน แพทย์- ฉุกเฉินไม่พร้อมให้บริการ หลังจาก กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส. ) ตรวจสอบพบเจ้าของเสียชีวิต อยู่ระหว่างการหาผู้ประกอบการคนใหม่
ก่อนหน้านี้ น.ต.นพ.บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสบส. กล่าวว่า สบส.ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภคว่าโรงพยาบาลเดชา ถนนพญาไท ปิดไฟมืด มีแพทย์ 1คน พยาบาลน้อยมาก ห้องฉุกเฉินปิด แสดงว่าไม่มีความพร้อมในการให้บริการรักษาพยาบาลหรือไม่ สบส.ได้ดำเนินการตรวจสอบพบว่า ผู้รับอนุญาตประกอบกิจการสถานพยาบาลหรือเจ้าของโรงพยาบาลเสียชีวิตประมาณ 1 เดือนแล้ว อยู่ระหว่างการหาผู้ประกอบการคนใหม่
ขณะเดียวกัน สบส. ยังพบว่าจำนวนบุคลากรมีน้อยมากไม่เป็นไปตามมาตรฐานโรงพยาบาลขนาด 100 เตียง จึงถือว่าโรงพยาบาลเดชาเป็นสถานพยาบาลที่ไม่ได้มาตรฐาน และมีคำสั่งปิดโรงพยาบาลเดชา พญาไททันที ในวันที่ 11 พฤษภาคม 2559 เป็นระยะเวลา 30 วัน หรือจนกว่าจะสามารถหาผู้ประกอบการคนใหม่ได้

logoline