svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"กสร." ขีดเส้นตาย "รพ.เดชา" จ่ายค่าจ้าง ภายใน 30 วัน

12 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ติดตามทวงค่าจ้างค้างจ่ายของรพ.เดชากว่า 10 ล้านบาทให้ลูกจ้างกว่า 179 คน ขีดเส้น30วันเตรียมฟ้องแพ่ง

อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน(กสร.) กระทรวงแรงงาน น.ส.พรรณี ศรียุทธศักดิ์ บอกว่า กรณีรพ.เดชาถูกสั่งปิดชั่วคราวนั้น ได้มีลูกจ้างรพ.เดชาได้มายื่นคำร้องขอให้กสร.ช่วยเหลือให้นายจ้างจ่ายค่าจ้างค้างจ่าย 179 คน ซึ่งประกอบด้วยแพทย์วิสัญญี 3 คน พยาบาลวิชาชีพ ผู้ช่วยพยาบาล 72 คน เภสัชกรและผู้ช่วยเภสัชกร 8 คน นักกายภาพบำบัด 5 คน ผู้ช่วยทันตแพทย์และบุคลากรอื่นๆ เช่น เจ้าหน้าที่โอเปอร์เรเตอร์ แม่บ้าน โดยระบุว่านายจ้างค้างจ่ายค่าจ้างตั้งแต่เดือนธ.ค.2558-เม.ย.2559 เป็นเงินรวมประมาณ 10 ล้านบาท

"กสร."  ขีดเส้นตาย "รพ.เดชา" จ่ายค่าจ้าง ภายใน 30 วัน


อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน บอกว่าก่อนหน้านี้กสร.ได้ออกคำสั่งไปแล้ว 1 ครั้งให้นายจ้างมาพบเพื่อชี้แจงเรื่องค่าจ้างค้างจ่าย แต่ไม่ได้มาพบและล่าสุดเมื่อวันที่ 4 พ.ค.ได้ออกคำสั่งให้นายจ้างมาพบอีกครั้งแต่ก็ยังไม่มาพบ ดังนั้น เมื่อวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมากสร.จึงไปแจ้งความนายจ้างฐานไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง และหากยังเพิกเฉยอีก กสร.ก็จะออกคำสั่งให้นายจ้างจ่ายค่าจ้างภายใน 30 วัน หากนายจ้างไม่ดำเนินการตามกำหนด ก็จะแจ้งความดำเนินคดี และลูกจ้างรพ.เดชาสามารถมายื่นขอความช่วยเหลือจากกองทุนสงเคราะห์ลูกจ้าง รวมทั้งมอบอำนาจให้กสร.ฟ้องแพ่งได้



logoline