svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กมธ.สังคม สปท.แถลงผลงาน 6 เดือน "โดม ปกรณ์ลัม"ขอใช้ฐานดาราเป็นตัวอย่างที่ดี ลดอุบัติเหตุ

11 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐสภา/11 พ.ค.59 --- กมธ.สังคม สปท.แถลงผลงาน 6 เดือน โดม ปกรณ์ลัม ขอใช้ฐานดาราเป็นตัวอย่างที่ดีลดอุบัติเหตุ

  ที่รัฐสภา คณะกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านสังคม สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ(สปท.) ที่มี นายอโณทัย ฤทธิปัญญาวงศ์ ประธานคณะกรรมาธิการฯ พร้อมคณะร่วมกันแถลงผลงานครบ 6 เดือน โดยได้เปิดให้ทางอนุกรรมาธิการฯด้านต่างๆได้สรุปผลงาน ซึ่งนายอโณทัย กล่าวว่า กมธ.มีผลงานที่เป็นการปฏิรูปเร็ว (ควิกวิน) อาทิ การคิดค่าโทรศัพท์เป็นวินาทีซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคได้ประโยชน์ จากการไม่ต้องชำระค่าบริการส่วนเกินเป็นเงิน ไม่ต่ำกว่า 3.591 ล้านบาท 

ส่วนด้านการจราจรได้มีการจัดทำแผนดำเนินการจัดตั้งคณะทำงานการรณรงค์แก้ปัญหาวินัยจราจร ในส่วนจัดทำรายงานการปฏิรูปการบริหารจัดการแหล่งน้ำเพื่อชุมชนประเทศ ซึ่งจะมีการจัดตั้งคณะทำงานปฏิรูปลงพื้นที่ทำงานเก็บข้อมูลในพื้นที่ต่างๆ และจะนำเสนอต่อที่ประชุม คณะกมธ.ขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ วันที่ 12 พ.ค. 59 รวมทั้งจัดการส่งเสริมการปฏิรูปที่ดินและทรัพยากรชุมชน ในส่วนของอนุกมธ.ปฏิรูประบบรองรับสังคมสูงวัยและผู้ด้อยโอกาสในคณะกมธ.ปฏิรูปด้านสังคมได้กำหนดแผนการปฏิรูประบบรองรับสังคมผู้สูงวัย 

รวมทั้งการขับเคลื่อนต้นแบบการบรูณาการณ์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุโดยการใช้ชุมชนเป็นฐาน และจัดทำร่างพ.ร.บ.การทำงานของผู้สูงอายุ ร่างพ.ร.บ.จ้างงานผู้สูงอายุและมาตรการที่เกี่ยวข้องตลอดจนการเพิ่มแรงงานเพื่อรองรับสังคมผู้สูงวัย ด้านอนุกมธ.ขับเคลื่อนการปฏิรูประบบแรงงานและระบบคุ้มครองผู้บริโภคได้นำรายงานของ สปช.เรื่องการพัฒนาฝีมือแรงงานแห่งชาติ เพื่อยกระดับขีดความสามารถการแข่งขันของแรงไทย การมีงานทำที่ยั่งยืนและมีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า และร่าง พ.ร.บ. บรูณาการณ์การพัฒนากำลังพลและฝีมือแรงงานแห่งชาติ พ.ศ. ... โดยจะนำเสนอต่อที่ประชุม สปท. เดือนพ.ค.นี้

  ในส่วนของการคุ้มครองผู้บริโภคการแจ้งเตือนภัยและการจัดการสินค้าที่ไม่ปลอดภัยต่อผู้บริโภคและร่าง พ.ร.บ.ความรับผิดต่อความชำรุดบกพร่องต่อสินค้าให้ครม.พิจารณาต่อไป พร้อมจัดเสวนาภาพรวมในการรณรงค์สนับสนุนการบังคับใช้กฎหมายและรักษาวินัยจราจรเพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนน นำโดย พล.ต.อ.ไตรรัตน์ อมาตยกุล โฆษกคณะกรรมาธิการ และ นางรัตนวดี เหมนิธิ ประธานมูลนิธิป้องกันอุบัติภัยแห่งเอเชีย พร้อมด้วย ผู้แทนมูลนิธิเมาไม่ขับ กลุ่มแท๊กซี่หัวใจอินเตอร์ กลุ่มสมาชิกวิทยุสมัครเล่น รวมทั้ง ศิลปิน ดารา และนักแสดง อาทิ โดม ปกรณ์ ลัม, เมลทัล สุขขาว, รอง เค้ามูลคดี, สุเชาว์ พงษ์วิไล, หรั่ง ร็อคเคสต้า และ ศิลปินที่ได้เข้าประจำการทหารเกณฑ์ปี 59 อาทิ ชิน ชินวุฒิ, ชาโน แพมเบอร์เกอร์ และ กวิน วง ทรี ทู วัน เข้าร่วมงานเสวนา  

โดม ปกรณ์ ลัม กล่าวว่า เชื่อว่า คนส่วนใหญ่รู้ระเบียบกติการจราจรแต่ไม่ค่อยจะปฏิบัติตาม ซึ่งตนยังเป็นเด็กคงจะให้ความเห็นอะไรเกี่ยวกับการปฏิรูปไม่ได้มาก แต่ในฐานะที่เป็นดาราขอใช้หน้าที่ของตัวเองเป็นกระบอกเสียงให้บรรดาแฟนคลับที่ชื่นชอบผลงานนำไปเป็นตัวอย่างที่ดีในการใช้รถใช้ถนน และขอให้ใช้พลังโซเชียลมีเดียที่มีอยู่ก็จะสามารถช่วยเปลี่ยนแปลงสังคมได้

logoline