svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ใช้พลาสติก ปิดท่อระบายน้ำริมถนน ปิกอัพโชคร้ายพลัดตก

11 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รถยนต์กระบะ ตกท่อระบายน้ำ ริมถนนป่าโมก-สุพรรณบุรี จากการตรวจสอบพบปากท่อมีแค่พาเลสพลาสติกปิดอยู่เท่านั้น




เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 10 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สมาคมวีอาร์กู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ว่ามีเหตุรถยนต์ตกท่อ เหตุเกิดบริเวณริมถนนสายป่าโมก-สุพรรณบุรี หมู่ที่ 6 ต.บางปลากด อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง หลังรับแจ้งจึงได้เดินทางไปตรวจสอบยังบริเวณดังกล่าว เมื่อไปถึงพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ถจ-6622 กรุงเทพฯ จอดเสียหลักตกท่ออยู่ริมถนนในสภาพล้อหน้าด้านซ้ายตกลงไปในปากท่อระบายน้ำขนาดกว้างประมาณ 1.5 เมตร ยาว 1.50 เมตร ซึ่งมีเป็นพาเลสพลาสติกสีดำปิดอยู่ โดยหลังจากรถตกลงไปก็ไม่สามารถขับขึ้นมาได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องขอความช่วยเหลือจากรถพ่วงที่ขับผ่านมาให้ช่วยลากขึ้นได้จนสำเร็จ



จากการสอบถามเจ้าของรถยนต์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวมาตามถนน และเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบริเวณที่มาร้านค้าอยู่ ตนจะจอดรถเพื่อลงไปซื้อของ จังหวะที่กำลังจะจอดรถนั้น จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงดังโครม จากนั้นรถด้านซ้ายก็เหมือนยุบลงไป ตนตกใจจึงลงมาดู ก็พบว่าล้อหน้าด้านซ้ายตกลงไปในปากท่อระบายน้ำแล้ว ตนพยายามจะขับขึ้นก็ไม่เป็นผล จึงได้โทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือ โดยบริเวณดังกล่าวนั้นตนไม่รู้เลยว่ามีท่อระบายน้ำอยู่ เพราะไม่มีสัญลักษณ์อะไรแสดงเห็น ประกอบกับมืดมากตนจึงมองไม่เห็น



ด้านนายศิริชัย ตันเจริญ อายุ 50 ปี เจ้าหน้าที่สมาคมวีอาร์กู้ภัยจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า หลังรับแจ้งจึงได้เดินทางมาตรวจสอบ ก็พบว่าท่อระบายน้ำดังกล่าวนั้น เป็นท่อปูนมีขนาดกว้างประมาณ 1.50 เมตร และยาวประมาณ 1.50 เมตร โดยบริเวณปากบ่อนั้นมีพาเลสพลาสติกสีดำปิดอยู่ โดยรอบๆ มีเศษอิฐและเศษกระเบื้องวางอยู่ และเมื่อนำพาเลสพลาสติกออก พบว่ามีแผ่นปิดปากท่อที่ทำด้วยปูนหักร่วงอยู่ในท่อระบายน้ำ ซึ่งคาดว่าก่อนหน้านี้น่าจะมีรถวิ่งมาทับแผ่นปูนจนหัก และได้มีผู้หวังดีนำแผ่นพาเลสพลาสติกดังกล่าวมาปิดไว้และที่สำคัญในจุดที่เกิดเหตุนั้นมืด ทำให้ผู้ที่สัญจรผ่านไปมามองไม่เห็นจึงทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ซึ่งตอนนี้ตนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยคนอื่นได้ช่วยกันนำไม้มาปักแสดงให้เห็นว่าเป็นบ่อ จะได้ไม่เกิดเหตุซ้ำซ้อนขึ้นมาอีก



เบื้องต้นยังไม่รู้ว่าท่อดังกล่าวนั้นเป็นความรับผิดชอบของหน่วยงานใด ส่วนรถยนต์คันดังกล่าวหลังดึงขึ้นมาจากท่อได้ ก็ขับกลับไปในทันที

logoline