svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ชาวบ้าน" ชื่นชมนักปั่นจักรยานบริการตัดผมฟรี

10 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านแห่ชื่นชม หนุ่ม กศน.บึงกาฬ วัย 27 ใช้จักรยานปั่นไปท่องเที่ยวอีสานใต้ แบบค่ำไหนนอนนั่น พร้อมบริการตัดผมฟรี


ชาวบ้าน อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี มาให้กำลังใจและชื่นชม นายอนุรักษ์ สมมะ หนุ่มนักศึกษา กศน.จากจังหวัดบึงกาฬ วัย 27 ปี ที่ปั่นจักรยานเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคอีสานตอนล่าง ซึ่งนายอนุรักษ์ ปั่นจักรยานเดินทางจาก อำเภอปากคาด จังหวัดบึงกาฬ ท่องเที่ยวมาตามเส้นทาง ผ่านจังหวัดสกลนคร กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด มหาสารคาม บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และจังหวัดอุบลราชธานี ก่อนจะปั่นเส้นทางกลับทางจังหวัดอำนาจเจริญ มุกดาหาร สกลนคร และบึงกาฬ รวมระยะทางทั้งสิ้นกว่า 1,766 กิโลเมตร

ซึ่งจะปั่นจักรยานไปเรื่อย โดยจะพักค้างแรมในทุกๆอำเภอที่ผ่าน ลักษณะค่ำไหนนอนนั่น และตลอดเส้นทาง นายอนุรักษ์ จะทำกิจกรรมเพื่อสังคม คือ การบริการตัดผมฟรี ให้กับนักเรียนหรือบุคคลที่ยากไร้ และตลอดเส้นทางจะมีประชาชนมาให้กำลังใจและนำอาหารมามอบให้ เพื่อตอบแทนความมีน้ำใจ และชื่นชมกับวิธีการท่องเที่ยวของนายอนุรักษ์

นายอนุรักษ์ กล่าวว่ามีความตั้งใจว่า อยากจะเดินทางท่องเที่ยวไปทุก ๆ จังหวัดทั่วประเทศไทยแบบประหยัด โดยจะปั่นจักรยานท่องเที่ยวไปแบบค่ำไหนนอนนั้น ซึ่งปีนี้ทำมาเป็นปีที่ 2 แล้ว ซึ่งออกเดินทางจากจังหวัดบึงกาฬ ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน และมีเป้าหมายว่า จะต้องกลับไปถึงจังหวัดบึงกาฬอีกครั้งในวันที่ 20 พฤษภาคมนี้ ซึ่งการท่องเที่ยวครั้งนี้ ถือเป็นการท่องเที่ยวที่ใช้เงินน้อยมากและได้เรียนรู้สังคม วัฒนธรรมจากท้องถิ่นต่างๆที่ผ่าน ถือว่า ได้ประโยชน์อย่างมาก และปีนี้ได้นำอุปกรณ์ตัดผม มาตัดผมให้ฟรีกับชาวบ้าน ซึ่งนอกจากจะได้เที่ยวแล้ว ยังได้ทำกิจกรรมเพื่อสังคมอีกด้วย

logoline