svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ลอเรนโซ่" แชมป์ "เฟร้นช์ กรังด์ปรีซ์"

09 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฆอร์เก้ ลอเรนโซ่ แชมป์โลก 3 สมัย จากสเปน คว้าแชมป์การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบ สะสมคะแนนชิงแชมป์โลก รุ่นโมโตจีพี สนามที่ 5 ในรายการ เฟร้นช์ กรังด์ปรีซ์"

การแข่งขันมีขึ้นที่สนามบูกัตติ เซอร์กิต เมืองเลอ มังส์ โดยรอบชิงชนะเลิศ บิดกัน 28 รอบ โดยความยาวต่อรอบ 2.6 กิโลเมตร ซึ่งลอเรนโซ่ สังกัดทีมโมวิสตาร์ ยามาฮ่า ที่ทำเวลาในรอบคัดเลือกเป็นอันดับ 1 ได้ออกตัวจากตำแหน่ง โพล โพซิชั่น หรือจุดที่ได้เปรียบที่สุดเสาแรก ฝั่งในของสนาม ออกนำตั้งแต่รอบแรกจนรอบสุดท้าย เข้ามาเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลา 43 นาที 51.290 วินาที และนับเป็นแชมป์สนามที่ 2 ของปีนี้ หลังจากได้แชมป์สนามแรกที่กาต้าร์ มาก่อนแล้ว
ส่วนอันดับ 2 เป็นของ วาเลนติโน รอสซี่ แชมป์โลก 7 สมัย จากอิตาลี่ และเพื่อนร่วมสังกัดยามาฮ่า ด้วยกัน และอันดับ 3 เป็นของ มาฟเวอริก วิยาเลส ดาวรุ่งวัย 21 ปี จากสเปน สังกัดซูซูกิ เอ็คสตาร์ และนับเป็นการจบใน 3 อันดับแรก เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เลื่อนชั้นขึ้นมาอยู่โมโตจีพี เมื่อปีก่อน
ทางด้าน มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 2 สมัย จากสเปน สังกัดเรปโซล ฮอนด้า ซึ่งได้แชมป์สนามไปแล้ว 2 ครั้งในปีนี้ ทำรถล้มในจังหวะเข้าโค้งหลุดออกนอกแทร็ก จึงไม่มีแต้มติดมือในเรซนี้
สำหรับคะแนนสะสม 3 อันดับแรก ขณะนี้ อันดับ 1 ลอเรนโซ่ 90 แต้ม, อันดับ 2 มาร์เกซ 85 แต้ม และอันดับ 3 รอสซี่ 78 แต้มส่วนสนามที่ 6 ต่อไปเป็นรายการ อิตาเลี่ยน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามมูเจลโล่ เซอร์กิต ระหว่างวันศุกร์ที่ 20 ถึงวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคมนี้

logoline