svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เลสเตอร์" ได้"วาร์ดี้" คืนสนาม ดวล"เอฟเวอร์ตัน" นัดฉลองแชมป์ที่คิง พาวเวอร์

07 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม มีลงแข่งขัน 7 สนาม โดยคู่เอก เป็นการพบกันระหว่าง จิ้งจอก เลสเตอร์ ซิตี้ ที่มี 77 แต้ม จาก 36 นัด จะเปิดสนามคิง พาวเวอร์ ฉลองแชมป์ลีกฟุตบอลสูงสุดเมืองผู้ดี เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์การก่อตั้งทีม 132 ปี ด้วยการต้อนรับ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับ 11 ที่มี 44 แต้ม จาก 35 นัด เวลา 23.30 น.


ฝั่ง เลสเตอร์ ซิตี้ ของผู้จัดการทีม เคลาดิโอ รานิเอรี แม้จะได้แชมป์พรีเมียร์ลีก ไปแล้วตั้งแต่คืนวันจันทร์ เนื่องจาก ไก่เดือยทอง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมอันดับ 2 ไม่ชนะ ทำให้แต้มขาดลอย แต่วันนี้ถือเป็นการเล่นเกมเหย้านัดสุดท้าย จึงไม่ต้องการแพ้ต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง แม้ผู้เล่นหลายคนของทีมอาจล้าจากการฉลองแชมป์ล่วงหน้ามาบ้างแล้ว แต่ผลงานของทีมโดยรวมถือว่าอยู่ในช่วงมั่นใจ เพราะไม่แพ้ใครในลีกมาตั้งแต่วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ รวม 10 นัดติดต่อกัน และทั้งฤดูกาลแข่งขัน 2015-2016 แพ้เกมเหย้าแค่หนเดียว ในเกมพ่าย ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 26 กันยายนปีก่อน ขณะที่การพบกับ เอฟเวอร์ตัน ในครึ่งฤดูกาลแรก เมื่อวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคมปีก่อน ก็เป็นฝ่ายบุกชนะ 3-2 ถึงสนามกูดิสัน ปาร์ค
ส่วนสภาพทีมจะไม่มี แดนนี่ ดริงวอเตอร์ มิดฟิลด์ตัวกลาง กับ โรเบิร์ต ฮูธ เซ็นเตอร์แบ็ก ที่ติดโทษห้ามแข่งทั้งคู่ แต่ข่าวดีคือ จะได้ เจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าที่ยิงไปแล้ว 22 ประตู ยังมีลุ้นรางวัลดาวยิงสูงสุดพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ใน 2 นัดสุดท้ายต่อไป เพราะตามหลัง แฮร์รี่ เคน กองหน้าสเปอร์ส ผู้นำดาวยิงสูงสุดขณะนี้ แค่ 3 ประตูเท่านั้น
ฝั่ง เอฟเวอร์ตัน ของผู้จัดการทีม โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ ไม่เหลืออะไรให้ลุ้นอีกแล้วใน 3 นัดสุดท้ายของตัวเอง แต่เมื่อสัปดาห์ก่อนถือว่าทีมกลับมาสู่ความมั่นใจอีกครั้ง เมื่อเอาชนะ บอร์นมัธ 2-1 ในย่านเมอร์ซี่ย์ ไซด์ ของตัวเอง ซึ่งถือเป็นชัยชนะนัดแรก หลังจาก 7 นัดก่อนหน้านี้ ไม่สามารถเอาชนะใครได้เลย
ส่วนสภาพทีม จะไม่มี 5 ผู้เล่นตัวหลัก ที่ยังเจ็บ ได้แก่ เกราล์ด เดวโลเฟว ผู้เล่นปีก, แกเร็ธ แบร์รี มิดฟิลด์ตัวกลาง, เชมัส โคลแมน แบ็กขวา, ฟิล จากีลกา เซ็นเตอร์แบ็ก, ไทเอียส บราวนิ่ง กองหลังสารพัดประโยชน์ที่เล่นได้ทั้งเซ็นเต้อร์แบ็กและแบ็กขวา รวมถึง รามิโร่ ฟูเนส โมริ กองหลังสารพัดประโยชน์ที่เล่นได้ทั้งเซ็นเต้อร์แบ็กและแบ็กซ้าย ที่ติดโทษห้ามแข่งอีกหนึ่งคน ขณะที่ยังต้องรอประเมินสภาพร่างกาย เบรนแด้น กัลโลเวย์ กองหลังสารพัดประโยชน์ที่เล่นได้ทั้งแบ็กซ้ายและเซ็นเต้อร์แบ็ก อีกหนึ่งคน
ส่วนศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก คู่อื่นในคืนเดียวกัน มีดังนี้ เวลา 18.45 น. นอริช ซิตี้ พบ แมนฯ ยูไนเต็ด, เวลา 21.00 น. บอร์นมัธ พบ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน, แอสตั้น วิลล่า พบ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, คริสตั้ล พาเลซ พบ สโต๊ค ซิตี้, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบ สวอนซี ซิตี้, ซันเด้อร์แลนด์ พบ เชลซี

logoline