svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

มหาเศรษฐีซาอุฯ ถูกปรับในอังกฤษ ฐานจอดรถในที่ห้ามจอด

29 เมษายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มหาเศรษฐีพันล้านชาวซาอุดิอาระเบีย ถูกปรับ 80 ปอนด์ ในอังกฤษ ฐานจอดรถในที่ห้ามจอด แต่ไม่ได้ระคายกระเป๋าเงินแต่อย่างใด

นายเตอร์กี บิน อับดุลลาห์ มหาเศรษฐีพันล้านชาวซาอุดิอาระเบีย ถูกปรับ 80 ปอนด์ หลังนำขบวนรถสีทองอันโดดเด่นของเขา ไปจอดในที่ห้ามจอดในระหว่างรับประทานอาหารค่ำที่ย่านไนท์บริดจ์ ในกรุงลอนดอน ของอังกฤษ โดยรถยนต์เมอร์ซีเดส G63 ราคา 370,000 ปอนด์ และรถลัมโบกินี่ อเวนทาดอร์ SV ราคา 350,000 ปอนด์ พุ่งเข้าไปจอดอย่างรวดเร็วที่บรอมพ์ตัน โร้ด
และนี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่ขบวนรถสีทองเหล่านี้ จอดไม่เป็นที่เป็นทาง เพราะเขาเพิ่งถูกปรับเพราะจอดรถเคลือบทองอีกสองคัน คือ โรลส์ รอยซ์ ราคา 350,000 ดอลล่าร์ กับเบนท์ลีย์ ราคา 220,000 ดอลล่าร์ ในที่ห้ามจอดเช่นกัน แต่แม้ค่าปรับเล็กน้อยเหล่านี้ จะไม่ระคายกระเป๋าเงินของเขา แต่สื่ออังกฤษก็ให้คำแนะนำว่า แม้จะเป็นเงินน้อยนิด แต่จะดีกว่าไหมถ้าเศรษฐีชาวซาอุฯ ผู้นี้จะประหยัดเงินด้วยการจ่ายค่าที่จอดรถอย่างเป็นเรื่องเป็นราว

จุดที่รถของมหาเศรษฐีซาอุฯ จอดนั้น อยู่ห่างจากลานจอดรถ NCP เพียง 50 เมตร และเสียค่าที่จอดเพียง 50 ปอนด์ ตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนโรงแรมจูไมราห์ คาร์ลตัน ทาวเวอร์ ที่อยู่ใกล้กันก็คิดค่าจอดรถเพียง 50 ปอนด์ต่อวันเท่านั้น เพียงแต่ต้องจอดชั้นใต้ดิน ซึ่งอาจไม่โดดเด่นให้คนเห็นเท่านั้น

อย่าว่าแต่ค่าปรับ 80 ปอนด์ แค่ค่าขนส่งรถหรูทางอากาศจากดินแดนทะเลทรายไปยังลอนดอน มูลค่า 20,000 ปอนด์ มหาเศรษฐีผู้นี้ก็ยอมจ่ายมาแล้ว และการ์ตา แอร์เวยส์ ก็เป็นหนึ่งในสายการบินที่ยอมให้บริการลูกค้าติดหรูเหล่านี้ โดยดูแลความปลอดภัยตั้งแต่พื้นจนถึงขึ้นเครื่องเลยทีเดียว

logoline