svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจนางเลิ้ง ยันถูกคนขับด่าทอ ยกนิ้วกลางให้ แจ้งความเอาผิดมือโพสต์คลิปแล้ว

25 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเพจเฟซบุ๊กใช้ชื่อสนับสนุนปฏิรูปตำรวจ โพสต์คลิปวิดีโอ. ระบุว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.นางเลิ้ง กำลังพูดคุยกับบุคคลคนที่อยู่ในรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีบรอนซ์เงิน ก่อนใช้มือฟาดเข้าไปในรถยนต์คันดังกล่าวลักษณะเหมือนการทำร้ายบุคคลที่อยู่ภายในรถ เหตุการณ์เกิดขึ้นบริเวณปากซอยพะเนียง ข้างวัดโสมนัสราชวรวิหาร แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร จนกระทั่งมีการวิพากษ์วิจารณ์ในโลกสังคมออนไลน์กันอย่างแพร่หลายถึงการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจนายดังกล่าวว่าไม่เหมาะสมเมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมานั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 25 มี.ค.2559 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พ.ต.อ.สมโภช สุวรรณจรัส ผกก.สน.นางเลิ้ง พ.ต.ท.วิโรจน์ สาขากร สว.จร.สน.นางเลิ้ง ได้พา ร.ต.อ.อรรถวิท เรืองโภควิทย์ ตำแหน่ง รอง สวป.สน. ช่วยราชการปฏิบัติหน้าที่การจราจร สน.นางเลิ้ง ผู้ที่อยู่ในคลิปเหตุการณ์ดังกล่าว เข้าชี้แจงเหตุการณ์ต่อ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รอง ผบช.น.

ตำรวจนางเลิ้ง ยันถูกคนขับด่าทอ ยกนิ้วกลางให้  
แจ้งความเอาผิดมือโพสต์คลิปแล้ว

โดย ร.ต.อ.อรรถวิท เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุเวลา 18.45 น. ขณะที่ตนปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกการจราจรอยู่บริเวณทางเข้าวัดโสมนัส ถ.พะเนียง ตัด ถ.นครสวรรค์ ได้มีรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีน้ำตาล (บรอนซ์ทอง) ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับรถมาจากแยกเทวกรรม มุ่งหน้าแยกจักรพรรดิพงษ์ เมื่อรถคันดังกล่าวมาถึง ถ.พะเนียง ตัด ถ.นครสวรรค์ รถคันดังกล่าวซึ่งมาในช่องบัสเลนได้เลี้ยวขวา เพื่อจะเข้าวัดโสมนัส ตนจึงแจ้งรถคันดังกล่าวว่าเข้าไม่ได้ เนื่องจากเป็นทางวันเวย์ ตั้งแต่เวลา 16.00-22.00 น. ซึ่งรถคันดังกล่าวฝ่าฝืนเครื่องหมายห้ามเลี้ยวขวา และใน ถ.พะเนียง ปากทางเข้าวัด ไม่สามารถเข้าได้ เนื่องจากที่จอดรถภายในวัดเต็ม 

 ร.ต.อ.อรรถวิท เล่าว่า ตนจึงอธิบายให้คนขับรถคันดังกล่าวทราบว่า ถ้าจะเข้าวัดโสมนัส ให้ตรงไปใช้ ถ.กรุงเกษม ซึ่งคนขับรถคันดังกล่าวก็ได้ถอยรถไป ก่อนจะเดินหน้ามาชนตน ตนจึงบอกให้ชิดซ้ายเพื่อจะตักเตือน คนขับรถคันดังกล่าวก็แสดงความไม่พอใจ และได้เปิดกระจกมาสอบถามชื่อและกล่าวต่อว่า ด้วยวาจาไม่สุภาพ และยกนิ้วให้ของลับตน และใช้กล้องโทรศัพท์ถ่าย ตนจึงยื่นมือชี้ว่าคุณทำแบบนี้ไม่ถูกนะครับ ทีหลังอย่าทำนะครับ ก่อนที่รถคันดังกล่าวจะขับไป และตนก็อยู่อำนวยการจราจรจนกระทั่งเสร็จหน้าที่

"ยืนยันว่า ไม่ได้มีการทำร้ายคนขับรถคันดังกล่าว ตามที่ถูกกล่าวหาอย่างแน่นอน เนื่องจากตนยืนอยู่ด้านซ้ายของตัวรถ และความกว้างของตัวรถก็ประมาณ 1.50 เมตร ผมไม่สามารถที่จะยื่นมือเข้าไปทำร้ายเขาในรถได้อย่างแน่นอน และในรถก็ไม่มีผู้โดยสารคนอื่น มีเพียงคนขับแค่คนเดียวเป็นผู้หญิง" ร.ต.อ.อรรถวิท กล่าว

ตำรวจนางเลิ้ง ยันถูกคนขับด่าทอ ยกนิ้วกลางให้  
แจ้งความเอาผิดมือโพสต์คลิปแล้ว


พ.ต.อ.สมโภช กล่าวว่า กรณีดังกล่าวตนไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ซึ่งเรื่องดังกล่าวเริ่มตนจากที่รถโตโยต้า ขับขี่มาทางถนนนครสวรรค์ ซึ่งเป็นช่องบัสเลน แล้วจะเลี้ยวเข้าถนนพะเนียงเพื่อจะเข้าวัดโสม แต่ในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นเวลาห้าม เนื่องจากว่ามีรถที่ต้องสวนออกมาเนื่องจากมีงานศพ ซึ่ง ร.ต.อ.อรรถวิท ก็พยายามชี้แจงคนขับรถ ซึ่งจากคลิปที่ได้จากกล้องซีซีทีวีของ กทม. จะเห็นเป็นอีกมุมที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด จะเห็นว่ารถคันดังกล่าวพยายามขับชน ร.ต.อ.อรรถวิท ซึ่งตัว ร.ต.อ.อรรถวิท ก็ได้ใช้มือยันฝากระโปรงรถไว้ ก่อนจะเข้าไปพุดคุยที่ด้านซ้ายของตัวรถ

โดยระหว่างที่พูดคุยทางคู่กรณีก็ได้มีการพูดจาไม่เหมาะสมและได้ให้ของลับแก่ ร.ต.อ.อรรถวิท ซึ่ง ร.ต.อ.อรรถวิท ก็ได้ชี้นิ้วบอกว่าคุณทำแบบนี้ไม่เหมาะสม โดยมือได้ยื่นเข้าไปในรถเพียงแค่นิดเดียว ตามที่ปรากฎในคลิปที่นำมาให้สื่อมวลชนดูในวันนี้ ซึ่งเป็นไปไม่ได้ว่า ด้านซ้ายที่ไม่มีคนนั่งและคนขับอยู่ด้านขวา จะไปทำร้ายเขาได้อย่างไร ซึ่งหลังจากนี้จะเรียกคู่กรณีเข้ามาพบเจ้าหน้าที่ เพื่อยืนยันว่ามีการทำร้ายจริงหรือไม่ ส่วนผู้ที่นำคลิปไปโพสต์ลงสื่อโซเชียลชื่อว่าไม่ได้เป็นคู่กรณี น่าจะเป็นบุคคลที่ 3 ซึ่งอาจจะไม่เห็นข้อมูลที่เท็จจริง จะมีความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ จากนี้จะดำเนินการตรวจสอบว่าผู้ที่โพสต์เป็นใคร

ด้าน พล.ต.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบช.น. กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ที่มีภาพปรากฎในคลิป ได้ไปแจ้งความเอาไว้แล้ว ถึงเรื่องที่มีคนนำคลิปไปลง และเผยแพร่ ซึ่งมีความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีข้อมูลอันเป็นเท็จ ทำให้ผู้อื่นเกิดความเสียหาย อัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท

logoline