svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตีนแมวย่องเบาเข้าบ้านทหาร ถูกยิงร่วงดับอนาถ

25 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.ต.ท.สำรวย แสนสม รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ลาดพร้าว รับแจ้งเหตุคนร้ายปีนเข้าบ้านเลยถูกเจ้าของบ้านใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 55/583 หมู่บ้านสราญรมย์ ซอยประเสริฐมนูกิจ42 ถนนประเสริฐมนูกิจ แขวงนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม กทม. จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ลาดพร้าว เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน(พฐ) แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต๊กตึ๊ง


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด เนื้อที่ประมาณ 50 ตารางวา ประตูหน้าสูง 2 เมตร บนรั้วบ้านมีเหล็กแหลมสูง 2 เมตร บริเวณหลังบ้าน ที่หน้าต่างบ้านทุกบานมีเหล็กดัดติดอยู่ จากการตรวจสอบพบศพนายแดง เพชรนิล อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ที่ 1 ต.ดอนมัน อ.ประทาย จ.นครราชสีมา สภาพศพนอนคว่ำหน้าสวมเสื้อเชิ้ตลายสก๊อตสีดำ กางเกงขาสั้นสีน้ำเงินแถบข้างสีแดง-ขาว ไม่สวมรองเท้า ตามร่างกายพบมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม. ตามร่างกายและขา รวม จำนวน 8 นัด นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่บริเวณข้างบ้านติดกำแพง ใกล้กันพบใบเลื่อยตัดเหล็ก 2 อัน และปลอกกระสุนขนาด 9 มม.จำนวน 8 ปลอกตกอยู่ รอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน โดยมี จ.ส.ต.ณัฐวุฒิ ศรีเทพ อายุ 26 ปีทหารประจำโรงเรียนช่างฝีมือทหาร ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่
จากการสอบสวน จ.ส.ต.ณัฐวุฒิ ให้การว่า ขณะที่ตนกับแม่และญาติๆในบ้าน รวม 5 คนกำลังนอนหลับพักผ่อน จู่ๆได้ยินเสียงดังมาจากชั้นล่างตนจึงหยิบปืนและเดินไปดูบริเวณหน้าต่างชั้น 2 พบคนร้ายกำลังปีนหน้าต่างเหล็กดัดชั้น 1 ตนจึงใช้อาวุธปืนยิงใส่จนคนร้ายล่วงตกลงนอนแน่นิ่งไป จากนั้นจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าตรวจสอบ
จ.ส.ต.ณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้มีเพื่อนบ้านละแวกดังกล่าวเล่าว่า เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อนมีบ้านใกล้ๆกันอีก2 หลังได้ถูกคนร้ายเข้าบ้านมาแล้วเช่นกัน โดยบ้านหลังแรกคนร้ายไม่ได้ทรัพย์สินอะไรเนื่องจากเจ้าของบ้านรู้ตัวตื่นขึ้นมาก่อน และบ้านอีกหลังก็โดนคนร้ายเข้าไปขโมยทรัพย์สินอีกเป็นโทรศัพท์และแท็บเล๊ต จนกระทั่งมาเกิดเหตุที่บ้านตนจึงเชื่อว่าน่าจะเป็นคนร้ายคนเดียวกัน
เบื้องต้นสอบปากคำจ.ส.ต.ณัฐวุฒิ และพยานที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนศพผู้เสียชีวิตเจ้าหน้าที่นส่งสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ สำหรับพิสูจน์ตามขั้นตอนต่อไป

logoline