svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ชุดใหม่ เร่งคลี่คลายคดีเบนซ์ชนฟอร์ด เตรียมสอบปากคำแพทย์รักษา"เจนภพ"

19 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะทำงานงานชุดใหม่ เร่งคลีคลายคดีรถเบนซ์ ชน รถฟอร์ด จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย โดยมีนายตำรวจร่วมตรวจสอบอีก 9 นาย คาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆ นี้


พ.ต.อ.สุรินทร์ ทับพันบุบผา หัวหน้าทีมสอบสวนชุดใหม่คดีรนเบนซ์ ชนรถฟอร์ด จนมีผู้เสียชีวติ 2 ราย ว่า หลังจากคณะทำงานได้รับสำนวนสอบสวนจาก สภ.พระอินทร์ราชา และได้มีการลงพื้นที่ชี้จุดเกิดเหตุวานนี้ มีการประชุมกำหนดกรอบการสอบสวนในประเด็นต่างๆ ซึ่งประเด็นหลักที่ประชาชนสนใจ คือเหตุใดตำรวจไม่ตรวจวัดแอลกอฮอล์ในที่เกิดเหตุ จากการสอบสวนพนักงานสอบสวน สภ.พระอินทร์ราชา ทราบว่า นายเจนภพ ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตรวจ ซึ่งตามกฎหมายพฤติกรรมนี้ตำรวจต้องตั้งข้อสงสัยไว้ก่อนว่านายเจนภพเมา เพราะถ้าไม่เมาต้องยอมให้ตรวจ
พ.ต.อ.สุรินทร์ บอกว่า การปฏิเสธการตรวจสอบแอลกอฮอล์ของนายเจนภพ เข้าข่ายมีความผิดตามกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก และกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพราะขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่
นอกจากนี้จะต้องสอบปากคำแพทย์ที่ทำการรักษานายเจนภพที่ รพ.บางปะอิน และ รพ.สมิติเวช เกี่ยวกับการรักษาอาการด้วย ตรวจทั้งสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับยาแก้โรคซึมเศร้าที่พบในรถนายเจนภพ
ผู้บังคับการภูธร จ.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล บอกว่า ในคดีนี้ได้ตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ 9 นาย เพื่อคลี่คลายคดีนี้ ส่วนพนักงานสอบสวนที่ทำคดีก่อนหน้านี้ ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบแล้ว และสั่งย้าย 2 นายตำรวจออกนอกพื้นที่ 15 วันโดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม
ขณะที่ พนักงานสอบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาขอฝากขังอีก 12 วัน ในข้อหาเมาแล้วขับจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ขับรถโดยประมาทและขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่โดยพนักงานสอบสวนให้เหตุผลว่า การสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ และต้องรอผลตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์จึงจำเป็นต้องขออำนาจศาลฝากขัง

หลังฝากขังญาตินำเงินสด 200,000 บาทยื่นประกันตัว ศาลอนุญาตให้ประกันออกไปรักษาตัวต่อที่ รพ.สมิติเวช โดยมีเงื่อนไข 4 ข้อ 1.ห้ามออกนอกประเทศ 2.ห้ามขับรถ 3.ยึดใบขับขี่ และ 4.เมื่อศาลสั่งให้มารายงานตัวต่อศาลต้องมา หากพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานไม่เสร็จภายใน 12 วัน อาจจะขออนุญาตศาลฝากขังต่อไปอีกแล้วแต่ศาลจะพิจารณา

logoline