svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตำรวจเบลเยี่ยมรวบผู้ต้องสงสัย ก่อเหตุโจมตีกรุงปารีส

19 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเบลเยี่ยมรวบตัว นายซาเลาะห์ อับเดสลาม ผู้ต้องสงสัยคนสำคัญก่อเหตุโจมตีกรุงปารีส หลังจากที่หลบหนีมากว่า 4 เดือน ทั้งยังสามารถจับกุมนาย โมเนียร์ อาเหม็ด อัลอาจ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผู้ต้องสงัยที่ทางการต้องการตัวได้อีกด้วย นอกจากนี้สมาชิก 3 คน ของครอบครัว อับเดสลาม ถูกควบคุมตัวไว้ด้วย

ตำรวจเบลเยี่ยมบุกจู่โจมย่านที่อยู่อาศัยในเขตโมเลนบีค ชานกรุงบรัสเซลส์ เมื่อคืนวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากพบรอยนิ้วมือของนายซาเลาะห์ อับเดสลาม ที่แฟลตแห่งหนึ่งในย่านฟอเรสท์ ในกรุงบรัสเซลส์ หลักการบุกจู่โจมเมื่อวันอังคารผ่านมาการบุกจู่โจมของตำรวจในครั้งนี้ทำให้นายอับเดสลาม ได้รับบาดเจ็บที่ขา มีการเผยแพร่ภาพขณะที่ตำรวจลากตัวนายอับเดสลามขึ้นรถไป หลังจากมีการระดมยิงปืน
นายซาเลาะห์ อับเดสลาม เป็นบุคคลที่ทางการเบลเยี่ยมและฝรั่งเศสต้องการตัวมากที่สุดคนหนึ่ง เนื่องจากเขาเป็นผู้ต้องสงสัยคนสำคัญ เหตุโจมตีกรุงปารีส เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้ว ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 130 คน

ตำรวจเบลเยี่ยมรวบผู้ต้องสงสัย ก่อเหตุโจมตีกรุงปารีส


ประธานาธิบดี ฟรังซัวส์ โอลลองด์ กล่าวว่า การจับกุมนายอับเดลามถือว่าเป็นช่วงเวลาสำคัญ แต่เพิ่มเติมว่านี่ยังไม่ใช่บทสรุปสุดท้าย ทั้งยังระบุว่า ต้องจับกุมผู้ที่จัดการ หรือให้การช่วยเหลือต่อการโจมตีกรุงปารีสที่เกิดขึ้น และคาดว่าจะมีผู้เกี่ยวข้องอีกจำนวนมากกว่าที่ประเมิน และมีการระบุตัวไว้ก่อนหน้านี้
อัยการระบุว่า นาย โมเนียร์ อาเหม็ด อัลอาจ ชายต้องสงสัยอีกรายที่จับกุมได้ เคยเดินทางไปยังเยอรมนีกับนายอับเดสลามเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ซึ่งทำให้สามารถเก็บลายนิ้วมือของเขาไว้ได้ระหว่างการตรวจคนเข้าเมือง
เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังการบุจู่โจมของตำรวจ ในย่านฟอเรสท์ยังพบพาสปอร์ตซีเรียปลอมของนายอัลอาจ และเอกสารประจำตัวของทางราชการเบลเยียมในนามแฝง

logoline