svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ขนส่งจ่อยึดใบขับขี่ หากพบเสี่ยเบนซ์ชนฟอร์ด "ป่วยทางจิต"

18 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมการขนส่งทางบกเตรียมเพิกถอนใบอนุญาตรถยนต์ หากแพทย์ระบุผู้ขับขี่รถเบนซ์ชนฟอร์ดดับ 2 ศพ เป็นผู้ป่วยทางจิตหรือเป็นบุคคลที่มีภาวะไม่ปกติ ไม่สามารถขับรถยนต์

จากกรณี นายเจนภพ วีรพร คนขับเบนซ์ รุ่นซีแอลเอส ชนรถเก๋งยี่ห้อฟอร์ด เฟียสต้า จนทำให้นักศึกษาปริญญาโท เสียชีวิต 2 ราย คือนายกฤษณะ ถาวร หรือ โต้ง อายุ 32 ปี และ น.ส.ธันฐภัทร์ ฮ้อแสงชัย หรือ เบนซ์ อายุ 34 ปี เมื่อวันที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งพบของกลางภายในรถเป็นยารักษาโรคซึมเศร้า
(วันนี้ 18 มีนาคม) นายสนิท พรหมวงศ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า หากผลตรวจจากแพทย์ระบุว่า นายเจนภพ เป็นผู้ป่วยทางจิตหรือเป็นบุคคลที่มีภาวะไม่ปกติที่ไม่สามารถขับรถยนต์ได้ จะดำเนินการเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ทันที
นอกจากนี้นายสนิท ยังระบุถึงการทำใบขับขี่รถยนต์หรือการต่อใบขับขี่ ต้องใช้ใบรับรองแพทย์ทุกครั้งซึ่งมีอายุไม่เกิน 1 เดือน เพื่อเป็นการยืนยันว่าผู้ที่ทำเอกสารดังกล่าวไม่ใช่เป็นผู้ป่วย
"ขั้นตอนการทำใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ในครั้งแรกจะต้องมีใบรับรองจากแพทย์ เป็นเอกสารที่ใช้ในการดำเนินการเช่นเดียวกับการต่อใบอนุญาตขับขี่รถยนต์จะต้องนำใบรับรองจากแพทย์เข้ามายื่น นอกจากนี้ทางกรมการขนส่งทางบกจะมีการทดสอบสมรรถภาพทางร่างกาย หากไม่ผ่านจะไม่สามารถต่ออายุการใช้งานได้ ในกรณีที่ได้ออกใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ออกไปแล้วแต่กลับมีอาการผิดปกติทางจิตใจหรือมีสภาพร่างกายที่ไม่พร้อมในการขับรถยนต์ในภายหลัง หรือแพทย์ตรวจพบว่าเป็นผู้ป่วย ทางกรมการขนส่งจะมีการดำเนินการเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ทันที"อธิบดีกรมการขนส่งกล่าว

logoline