svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อึ้ง! หมอสาวจีนตบคนไข้ถึงเตียง คาดฉุนตกลงค่ารักษาไม่ได้

15 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เว็บไซต์จีนเผยแพร่คลิปอันน่าตกตะลึง ที่เกิดขึ้นที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ที่ แพทย์ใช้กำลังตบตีคนไข้บนเตียงผ่าตัด เพราะตกลงกันไม่ได้เรื่องค่ารักษาพยาบาล

คลิปวิดีโอความยาว 60 วินาทีนี้ ถูกแอบถ่ายโดยพยาบาลของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในเมืองโฮห์ฮอต ในอินเนอร์ มองโกเลีย เพื่อต้องการเปิดโปงพฤติกรรมของแพทย์หญิงรายนี้ แต่รอจนถึงวัน 8 มีนาคม จึงได้นำไปมอบให้สถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง เพื่อเผยแพร่สู่สาธารณชน
ซึ่งเผยให้เห็นคนไข้หญิงรายหนึ่งถูกฟาดที่ขาเพื่อให้แยกขาออกจากกัน ก่อนทำการผ่าตัด โดยเชื่อว่า แพทย์หญิงผู้นี้พยายามเรียกร้องเงินจากคนไข้ ที่สวมเพียงชุดผู้ป่วยนอนอยู่บนเตียงผ่าตัดแล้ว แต่คลิปไม่สามารถได้ยินว่าแพทย์พูดอะไร ก่อนจะเอามือฟาดไปที่ศีรษะและขาของคนไข้
ในคลิปยังแสดงให้เห็นมีคนช่วยจับมือคนไข้ไว้ในขณะที่เธอพยายามจะต่อสู้ และสถานการณ์แย่ลงไปอีก เมื่อแพทย์หญิงคนดังกล่าวพยายามจับขาของคนไข้แยกออกด้วยความรุนแรง โดยมีแพทย์อีกคนยืนดูอยู่ด้านศีรษะของคนไข้ ไม่เป็นที่แน่ชัดว่า คนไข้เข้ารับการผ่าตัดอะไร แต่รายงานระบุว่า เธอเป็นคนไข้ของแผนกสูตินรีเวช และหลังจากคลิปถูกเผยแพร่ออกไป มีคนเข้าไปแสดงความเห็นในเว็บไซต์ดัง ซีน่า เว่ยป๋อ เป็นจำนวนเกือบ 52,000 ราย ซึ่งล้วนแต่ไม่เห็นด้วยต่อการกระทำของแพทย์
โดยรายหนึ่งให้ความเห็นว่า การเรียกค่ารักษาคนไข้ถึงบนเตียงผ่าตัดไม่ต่างอะไรจากการถูกปล่นด้วยมีดผ่าตัด ส่วนอีกราย บอกว่า มันน่าจะสยอง คุณอยู่บนเตียงผ่าตัดแล้วหมอก็มีมีด ที่จะสามารถทำอะไรก็ได้ที่เธอต้องการ

logoline