svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หนูน้อยป่วยเป็นมะเร็งสมอง ได้รางวัลเกม“ขออะไรก็ได้” แต่เธอ"ขอไปเก็บขยะ"..สร้างแรงบันดาลใจให้คนนับพัน

08 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ถ้ามีใครสักคนที่กลายเป็นแรงบันดาลใจคนนับล้านในวันนี้ ชื่อของ อเมเลีย เมเยอร์(Amelia Meyer) ต้องเป็นหนึ่งในนั้น

อเมเลีย หนูน้อยวัย 8 ขวบผู้ป่วยโรคมะเร็งสมอง เธอโชคดีในรายการ Make-A-Wish ซึ่งเป็นรายการที่ให้เด็กๆผู้ชนะ ขออะไรก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นการพบกับดาราคนดังที่เธอชื่นชอบ ไปเที่ยวสถานที่สุดโปรด หรือจะขอขนมอร่อย แต่อเมเลียกลับ"ขอ"ในสิ่งมหัศจรรย์ เธอขอการดูแลโลก!!!
อเมเลียบอกว่า รางวัลจาก Make-A-Wish ที่ได้นั้น เธอขอให้ได้เข้าไปช่วยดูแลสวนสาธารณะของเมืองที่เธออาศัย ซึ่งคุณครูของอเมเลียบอกว่า ลูกศิษย์ตัวน้อยคนนี้ รักสวนสาธารณะแห่งนี้มาก และเธอมักจะไปกับคุณยายของเธอสม่ำเสมอ
อเมเลียได้ให้สัมภาษณ์ CBS News ว่า "สวนสาธารณะมันดูไม่ดีเลย และอีกเหตุผลก็คือมันอาจทำให้สัตว์ที่เข้ามาในสวนป่วยหรือบาดเจ็บได้"
ข้อเสนอของขวัญจากรายการ Make-A-Wish  ที่จะไปดูแลเก็บขยะในสวนสัตว์ของอเมเลีย กลายเป็นแรงบันดาลใจให้คนในย่านที่เธออยู่มากมาย โดยวันที่เธอไปทำความสะอาดสวนสัตว์นั้น เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจ พนักงานดับเพลิง รวมถึงชาวเมืองอีกนับร้อยคนเดินทางไปช่วยเธอทำความสะอาดสวนแห่งนี้
"หนูคิดอยู่ว่าจะมีคนมาช่วย แต่ไม่คิดว่าจะมากันมากขนาดนี้" อเมเลียกล่าว
ความมุ่งมั่นของอเมเลีย ทำให้เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันที่เธอไปทำความสะอาดสวนสัตว์ นายกเทศมนตรีของเมืองออกประกาศให้เป็นวัน Amelia Meyers Take Care Of The World Day หรือวันเอมิเลียดูแลโลก
ขณะเดียวกัน การทำดีของหนูน้อยผู้ป่วยเป็นมะเร็งในสมองครั้งนี้ ยังแพร่กระจายไปทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา และมีผู้คนจำนวนมาก โพสต์ภาพการช่วยกันเก็บกวาดตามสวนและที่สาธารณะและติดแฮชแท็กว่า #AmeliasWish ด้วย
คลิปโดย KU2211AC



คลิปโดย NEWS9LIVE

logoline