svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กลัวเมียมีกิ๊กจุดไฟเผา

26 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่หน้า สภ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี พล.ต.ต.รัฐพงษ์ ยิ้มใหญ่ รอง ผบช.ภ.4. , พ.ต.อ.สรรธาน อินทรจักร์ ผกก.สภ.กุมภวาปี , พ.ต.อ.วิชาญ สุธรรมแปง พงส.ผู้ทรงคุณวุฒิ , พ.ต.ท.มนัส อัดโดดดร รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.เสนีย์ กาญจนคช รอง ผกก.สส. , พ.ต.ต.ณัฐพงษ์ ฉวีทอง สว.สส. พร้อมตำรวจชุดสืบสวน สภ.กุมภวาปี ร่วมแถลงข่าวการจับกุม นายคำหลวง แสงดาว อายุ 53 ปี อยู่ที่ 38 หมู่ 6 บ้านผือ ต.พันดอน อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ที่ก่อเหตุใช้น้ำมันราดจุดไฟเผา นางนงเยาว์ เทียมพรม อายุ 47 ปี ภรรยา ในข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายบาดเจ็บสาหัส โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านเลขที่ 27 หมู่ 2 ต.สร้อยพร้าว อ.หนองหาน จ.อุดรธานี


พล.ต.ต.รัฐพงษ์ฯ รอง ผบช.ภ.4 กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อเช้าวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ทาง สภ.กุมภวาปี รับแจ้งเหตุ สามีทำร้ายร่างกายภรรยา ด้วยการใช้น้ำมันราดและเผาจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่ถนนข้างโรงเรียนบ้านผือ ต.พันดอน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินทางไปตรวจสอบ ทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ นางนงเยาว์ฯ ถูกไหม้บริเวณลำตัว แขน คอ และผม มีญาติ ๆ ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลกุมภวาปีแล้ว โดยผู้ลงมือก่อเหตุคือนายคำหลวงฯ สามี หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปในป่าทางด้านทิศเหนือของหมู่บ้าน จากนั้นตำรวจชุดสืบสวน ได้ออกติดตามจับกุมตัว จนทราบว่านายคำหลวงฯ ได้หลบหนีไปอยู่บ้านน้องสาวที่ อ.หนองหาน จึงประสานไปยังชุดสืบสวน สภ.หนองหาน และจับกุมตัวได้เมื่อเย็นวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา 

นายคำหลวง แสงดาว ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุใช้น้ำมันราดและเผานางนงเยาว์ฯ ภรรยา ที่อยู่กินกันมานานประมาณ 10 ปีจริง ซึ่งช่วงเวลาที่อยู่ด้วยกัน มักจะมีปากเสียงทะเลาะกันเป็นประจำ จนวันก่อนเกิดเหตุก็มีปากเสียงกันอีก โดยตนได้ขอเงินภรรยาเพื่อนำไปใช้จ่าย แต่ไม่ให้ ซ้ำยังด่าว่าตนต่าง ๆ นา ๆ อีกทั้งก่อนหน้านี้ตนรู้มาว่า น.ส.นงเยาว์ฯ แอบมีกิ๊ก มีชายอื่นเข้ามาติดพัน และตนก็เคยตักเตือนภรรยาไป แต่ก็ยังไม่ยอมเลิก และเมื่อถูกภรรยาด่าและไล่ตนให้หนีไปอยู่ที่อื่น คิดว่าภรรยาคงจะไล่ตนไป เพื่อจะไปอยู่กับชายที่มาติดพันภรรยาของตน

จากนั้นตนจึงไปซื้อนำมันเบนซินที่เขาแบ่งใส่ขวดขาย ซื้อมา 20 บาทเตรียมไว้ และเช้าวันเกิดเหตุตนไม่ได้ดื่มเหล้า ไม่ได้เมา ซึ่งคืนนั้นภรรยาก็หายไปอยู่บ้านญาติกลับมาตอนเช้า ก็เห็นภรรยาเดินออกจากบ้านไป ตนคิดว่าจะไปหากิ๊ก เพราะอารมณ์หึงหวง จึงขี่รถจักรยานตามออกไป พร้อมขวดน้ำมันที่เตรียมไว้ จนมาถึงที่เกิดเหตุจึงราดน้ำมันใส่ภรรยาทางด้านหลัง พร้อมจุดไฟใส่ เมื่อเห็นว่าภรรยาถูกไฟไหม้ ก็วิ่งหลบหนีไปในป่าข้างหมู่บ้าน และเดินหลบหนีจตามถนน ขึ้นรถโดยสารที่ปากทางถนนมิตรภาพ ไปยังบ้านน้องสาวที่ อ.หนองหาน กำลังปรึกษาว่าจะเข้ามอบตัว แต่ก็มาถูกจับกุมตัวก่อน ซึ่งตนรับว่าทำไปเพราะความรัก และขอยอมรับกรรมที่ทำกับภรรยาไว้

พ.ต.อ.สรรธาน อินทรจักร์ ผกก.สภ.กุมภวาปี เปิดเผยว่า หลังจากจับกุมตัวนายคำหลวงฯ ที่ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งทางตัวนายคำหลวงฯ ขอที่จะไม่เข้าไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เพราะที่เกิดเหตุเป็นบ้านเกิดของนางนงเยาว์ฯ ภรรยา กลัวว่าหากเข้าไปทำแผนแล้ว จะถูกญาติพี่น้องของภรรยารุมประชาทัณฑ์ ทางตำรวจจึงไม่นำตัวไปทำแผน โดยจะนำตัวไปฝากขังในวันนี้ทันที

logoline