svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ปัดจับมืออุ้มฆ่า "เสี่ยตุ้ม"

24 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าคดีอุ้มฆ่าเสี่ยตุ้ม เจ้าของหุ้นส่วนบ่อนการพนันไพลินฟลามิงโกกาสิโน ในประเทศกัมพูชา ล่าสุดตำรวจออกมาปฏิเสธกระแสข่าวจับตัวผู้ก่อเหตุได้ แต่อยู่ระหว่างการรวบรวมพยาน

พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา สบ.10 กำกับดูแลงานป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม บอกถึงการสืบสวนสอบสวนคดีที่อุ่มฆ่าเสียตุ้ม หรือ นายสมนึก จรูญจิรเสถียร เจ้าของหุ้นส่วนบ่อนการพนันไพลินฟลามิงโกกาสิโน ในประเทศกัมพูชา ซึ่งถูกพบเป็นศพถูกฆ่าฝังดินใน จ.ไพลิน ประเทศกัมพูชา ว่า ตำรวจกองการต่างประเทศ ที่ประจำอยู่ประเทศกัมพูชา ยืนยันว่า ยังไม่มีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยอุ้มฆ่าเสี่ยตุ้ม เพราะอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานของตำรวจกัมพูชา


คดีนี้พนักงานสอบสวนกัมพูชาเป็นแกนหลักในการทำสำนวนคดี ส่วนตำรวจไทยแค่สนับสนุนข้อมูล ที่ตำรวจกัมพูชาต้องการเท่านั้น


ส่วนศพเสี่ยตุ้ม ที่ยังเก็บอยู่ที่สถานบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพราะญาติของผู้ตายร้องขอให้มีการตรวจดีเอ็นเอ เพื่อยืนยันตัวบุคคลอีกครั้ง จึงดำเนินการเพื่อความสบายใจของครอบครัว หากมีความคืบหน้าของคดี ก็พร้อมบินด่วนลงพื้นที่เพื่อติดตามคดีทันที


ด้าน พล.ต.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ บอกว่า ผลการตรวจดีเอ็นเอ ต้องขอเวลาประมาณ 2-3 วัน เพื่อให้แน่ใจว่าเป็นศพของเสี่ยตุ้มจริงหรือไม่ ก่อนจะส่งให้ญาตินำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา

logoline