svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตั้ง กก. สอบคลิปฉาวดับเพลิง

23 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.ต.อ.เทวานุวัฒน์ อนิรุทธเทวา รองผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(สปภ.) กรุงเทพมหานคร(กทม.) ในฐานะรักษาการผู้อำนวยการสปภ. กล่าวถึงกรณีคลิปวิดิโองานเลี้ยงสังสรรค์ภายในสถานีดับเพลิงทุ่งมหาเมฆ ที่มีชายกลุ่มหนึ่งแต่งกายในชุดเครื่องแบบลำลอง กำลังกินดื่มอยู่กับหญิงสาวกลุ่มหนึ่งในชุดบิกินีนุ่งน้อยห่มน้อย ซึ่งจัดในช่วงกลางวันภายในสถานที่ราชการแห่งหนึ่ง ว่า ได้เห็นคลิปวิดิโอดังกล่าวแล้ว


ซึ่งเป็นเกิดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาที่สถานีดับเพลิงทุ่งมหาเมฆ ซึ่งมีการทำบุญเลี้ยงพระในช่วงเช้า ตกเย็นก็มีการเลี้ยงสังสรรค์กัน แต่เป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้องและน่าจะเข้าข่ายผิดวินัย จึงได้สั่งให้นายธีรยุทธ ภูมิภักดิ์ ผู้อำนวยการกองปฏิบัติการดับเพลิง 1 ในฐานะผู้บังคับบัญชาชั้นตั้นตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบภายใน 30 วันโดยระหว่างนี้ได้สั่งการให้สำนักเลขานุการสปภ. เรียกนายขวัญเมือง บุญประสงค์ หัวหน้าสถานีดับเพลิงทุ่งมหาเมฆ มาช่วยราชการที่สำนักเลขานุการสปภ.จนกว่าการสอบสวนข้อเท็จจริงจะเเล้วเสร็จ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมและความโปร่งใสในการสอบสวน

  

ต้องมีการรับผิดชอบ เป็นภาพที่ไม่สมควรที่ออกมา เรื่องนี้ผิดก็ว่าไปตามผิด ถูกก็ว่าไปตามถูก จะดำเนินการอย่างเป็นธรรม จะช่วยเหลืออะไรไม่ได้ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นขัดต่อสังคม เรื่องการห้ามสังสรรค์ในสถานที่ทำงานมีคำสั่งห้ามมานานแล้ว ถ้าพบใครฝ่าฝืนต้องมีการลงโทษ ผมไม่ปล่อยไว้ ถ้าการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่ามีความผิดวินัยร้ายแรง ก็ต้องเสนอให้มีการลงโทษทางวินัย ก็มีทั้งไล่ออกหรือปลดออก หรือถ้ามีความผิดทางวินัยไม่ร้ายแรงก็อาจจะมีทั้งตัดเงินเดือนหรือภาคทัณฑ์ ซึ่งผมจะรายงานเรื่องนี้ให้ปลัดกทม.รับทราบ เพื่อรายงานให้ผู้ว่าฯกทม.รับทราบต่อไป พ.ต.อ.เทวานุวัฒน์ กล่าว

  

logoline