svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทีมกฏหมายวัดปากน้ำ ชี้ "อู่วิชาญ" จัดการรถหรูทั้งหมด

19 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมกฎหมายวัดปากน้ำภาษีเจริญ ออกมาชี้แจงว่า "อู่วิชาญ" เป็นผู้จัดการรถหรูทั้งหมด ของสมเด็จช่วง พร้อมยอมรับว่าลายเซ็นเจ้าคุณแป๊ะของจริง

ฝ่ายกฎหมายวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ศุภภัทร์พจน์ นิติศศรธร ออกมา ปฏิเสธกรณีที่มีการกล่าวหาว่า พระมหาศาสนมุณี หรือ เจ้าคุณแป๊ะ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปากน้ำ เกี่ยวของกับการจัดหารถโบราณ ให้สมเด็จช่วง โดยยืนยันว่าเจ้าคุณแป๊ะเป็นเพียงผู้ประสานงานติดต่อกับ อู่วิชาญ และเงินที่ซื้อรถ จ้างจดประกอบ จ้างซ่อมรถ เป็นเงินบริจาคของญาติโยมที่มีจิตศรัทธาสมเด็จช่วง จึงร่วมบริจาคทั้งหมดซื้อรถถวาย เพื่อทำเป็นพิพิธภัณฑ์ ผ่านเจ้าคุณแป๊ะ
ฝ่ายกฎหมายวัดปากน้ำ ชี้แจงด้วยว่า เจ้าคุณแป๊ะ เป็นผู้ประสานกับอู่วิชาญเท่านั้น ส่วน อู่วิชาญ จะไปประสานกับอู่รถที่ไหนอย่างไร ใครนำเข้า ทางวัดไม่ทราบ เพราะโยมที่ถวายเงินบริจาคเพื่อซื้อรถ เป็นนักธุรกิจหญิงสองคน เป็นของนักธุรกิจชาย 1 คน ส่วนที่เหลือจะเป็นญาติโยมหลายฝ่ายร่วมสมทบทุน

ส่วนสาเหตุที่เลือก อู่วิชาญ ศุภภัทร์พจน์ บอกว่า เจ้าคุณแป๊ะ เป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาส นำรถของวัดปากน้ำไปซ่อมที่อู่วิชาญ บ่อยครั้ง พอไปเจอโครงรถเก่า จึงพูดคุยกับคุณวิชาญ ว่าหากนำโครงรถมาประกอบซ่อมแซมเป็นรถที่ใช้ได้เก็บไว้ในพิพิธภัณฑ์ ต้องใช้เงินจำนวนเท่าไหร่ คุณวิชาญบอกอยู่ที่ 4 ล้านบาท จึงทำบันทึกการจ่ายเงินระบุไว้ว่าคุณวิชาญซ่อมแซม จนกระทั่งจดทะเบียนเสร็จสมบูรณ์ และเอกสารบันทึกการซ่อม การจ่ายเงิน พร้อมลายเซ็นเจ้าคุณแป๊ะที่ถูกเผยแพร่ในขณะนี้ ก็เป็นของจริง

logoline