svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้แคมป์คนงานก่อสร้างอิตาเลี่ยนไทย วอดเกือบหมด คนงานนับพันหนีตาย

18 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไฟไหม้แคมป์คนงานบริษัทก่อสร้างดังเนื้อที่ 10 ไร่ วอดเกือบหมด คนงานนับพันหนีตายโกลาหล เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต


เมื่อเวลา 23.30น. วันที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ต.ท.สืบพงศ์ กรุณา พงส.ผนพ.สน.มักกะสัน ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้แคมป์ที่พักคนงาน ของบริษัทอิตาเลี่ยนไทย มหาชน บริเวณข้างวัดอุทัยธาราม ถนนกำแพงเพชร7 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. จึงรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สรวิศ เพ็ชรคำ ผกก.สน.มักกะสัน พ.ต.ท.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ รอง ผกก.สส.สน.มักกะสัน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน อาสามูลนิธิปอเต็กตึ๊ง อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู และรถน้ำจากสำนักงานบรรเทาและป้องกันสาธารณภัย กว่า 30 คัน
ที่เกิดเหตุเพลิงกำลังลุกไหม้แคมป์ที่พักคนงาน ที่มีขนาดใหญ่ เนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ ภายในมีโรงพักคนงานปลูกแบบ 2 ชั้น ติดกันกว่า 20 หลัง ซึ่งแบ่งเป็นห้องพักประมาณ 600 ห้อง มีคนงานกำลังวิ่งหนี และขนของออกมาจากที่พักอย่างโกลาหล ท่ามกลางแสงเพลิงที่ลุกโชน และมีกลุ่มควันสีดำพวยพุ่งหนาแน่น

ไฟไหม้แคมป์คนงานก่อสร้างอิตาเลี่ยนไทย  วอดเกือบหมด คนงานนับพันหนีตาย


นายประเสริฐ ป้อมภาเดช อายุ 52 ปี อาชีพโฟร์แมน ซึ่งเป็นผู้ที่พักอาศัยอยู่ในแคมป์ดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนทำงานกับบริษัทนี้มา 23 ปี และเพิ่งย้ายมาอยู่ที่แคมป์แห่งนี้ได้ 6 ปี โดยที่แคมป์นี้มีคนงานมากกว่า 1,000 คน และก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 23.00น. ขณะที่ตนกำลังนอนหลับอยู่นั้น จู่ๆได้ยินเสียงคนงานตะโกนให้ไปช่วยดับไฟที่กำลังลุกไหม้อยู่ที่ชั้น 2 ของโรงพักคนงานหลังที่ 1 โซนเอ ห้องเลขที่ 5 เมื่อไปถึงเห็นเพลิงกำลังลุกไหม้ออกนอกห้องแล้ว จึงช่วยกันใช้นำดับแต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ จากนั้นก็แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและตำรวจเข้ามาช่วยและตรวจสอบ
ด้าน พ.ต.อ.สรวิศ กล่าวว่า แคมป์พักคนงานแห่งนี้สร้างมากว่า 20 ปี จะมีคนงานของบริษัท อิตาเลี่ยนไทย มหาชน จากหลายที่เข้ามาพักอาศัย ซึ่งที่พักเกือบทั้งหมดถูกสร้างจากโครงเหล็ก ไม้ และสังกะสี ทำให้เพลิงลุกไหม้ได้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำ ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ โดยเบื้องต้นไม่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนเพลิงที่ลุกไหม้เสียหายเกือบทั้งหมด ทั้งนี้ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

logoline