svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"หมอภัทรวดี" เผยเพื่อนร่วมช่วย 2 ล้าน ใช้หนี้แทน "ดลฤดี"

03 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผศ.ทพญ.ภัทรวดี ลีลาทวีวุฒิ หนึ่งในผู้ค้ำประกันทุนเรียนให้ ทพญ.ดลฤดี ที่เบี้ยวทุน เผยครอบครัวเดือดร้อนเรื่องเงินหนัก ต้องหยิบยืมเงินเพื่อนช่วยใช้หนี้กว่า 2 ล้าน ยอมรับสาเหตุที่ค้ำประกันให้ เพราะเห็นว่า ดลฤดีเป็นคนดี อยากให้นำความรู้ความสามารถกลับมาพัฒนาประเทศ ส่วนผู้คำประกันอีกรายหนึ่งที่ยังไม่พร้อมเปิดชื่อ เดือดร้อนหนักเช่นกัน ต้องเอาบ้านไปจำนอง แถมต้องปิดบังครอบครัวเพราะกลัวเกิดปัญหา


ผศ.ทพญ.ภัทรวดี ลีลาทวีวุฒิ รองหัวหน้าภาควิชาทันตกรรมเด็ก คณะทันตแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล (มม.) หนึ่งใน 4 คนที่เซ็นค้ำประกันให้ น.ส.ดลฤดี จำลองราษฎร์ อดีตอดีตอาจารย์ภาควิชาทันตกรรมสำหรับเด็ก คณะทันตแพทย์ ม.มหิดล ไปศึกษาต่อระดับปริญญาโทและเอก ณ สหรัฐอเมริกา และหนีทุนไม่เดินกลับมาประเทศไทย
ทำให้ผศ.ทพญ.ภัทรวดี ต้องรวมชดใช้หนี้ค้ำประกันทุนเรียน เป็นจำนวนเงินกว่า 2 ล้านบาท กล่าวถึงกรณีที่ ทพ.เผด็จ พูลวิทยกิจ ทันตแพทย์ อยู่คลินิกแห่งหนึ่งในจ.สระบุรี ผู้ค้ำประกันอดีตทันตแพทย์ มม.อีกคนที่ออกมาเปิดเผยว่า ได้รับจดหมายจาก ทพญ.ดลฤดี เมื่อวันที่ 2 ก.พ.2559 ว่าจะคืนเงิน ซึ่งที่นำมาโพส ว่าก่อนหน้านี้ไม่เคยมีการติดต่อจากทพญ.ดลฤดีว่าจะมีการคืนเงินแต่อย่างใด ส่วนจะดำเนินการฟ้องร้อง ทพญ.ดลฤดี หรือไม่อย่างไร ขอหารือ ทพ.เผด็จ ซึ่งเป็นผู้ร่วมค้ำประกันก่อน

\"หมอภัทรวดี\" เผยเพื่อนร่วมช่วย 2 ล้าน ใช้หนี้แทน \"ดลฤดี\"


"ขอยืนยันว่าไม่เคยได้รับการติดต่อมาจากทพญ.ดลฤดี และไม่เคยมีการตกลงกันมาก่อนว่าให้ผู้ค้ำประกันจ่ายเงินไปก่อนและมาใช้คืน และที่มีการโพสจดหมายว่าจะใช้คืนของ ทพ.เผด็จก็ทราบจากนักข่าวว่าจดหมายที่มีชื่อของเราด้วย ส่วนการแถลงข่าวของมหาวิทยาลัยมหิดลล่าสุดนั้นก็ทำให้ทราบว่าสถาบันดำเนินการอย่างไรบ้างที่ผ่านมา ซึ่งผู้ค้ำไม่เคยรู้มาก่อน รู้แต่ว่าถูกสถาบันดำเนินการฟ้องไปพร้อมกับผู้ที่ได้ทุนไปศึกษาต่อและต้องชดใช้ตามระเบียบ" ผศ.ทพญ.ภัทรวดี กล่าว

ผศ.ทพญ.ภัทรวดี กล่าวว่า เงินจำนวน 2 ล้านกว่าบาทที่นำไปใช้หนี้ ได้รับความช่วยเหลือมาจากเพื่อนให้สามารถดำเนินการได้ตามระเบียบของสถาบัน เพื่อให้สามารถทำหน้าที่สอนนักศึกษาได้ต่อไป

logoline