svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ล้อมจับบ่อนไก่ชนรวบนักพนัน 69 คน

31 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(31 ม.ค.59) ทหาร ร.6พัน 2 พร้อมฝ่ายปกครอง ล้อมจับบ่อนการพนันไก่ชน เซียนไก่ชนวิ่งหนีกระเจิดกระเจิง แต่ไปไม่รอด รวบได้ 69 คน


เมื่อวันที่ 31 ม.ค.59 พ.อ.ธนศักดิ์ มิตรภานนท์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 6 กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านนามน หมู่ที่5 ต.ตาลสุม อ.ตาลสุม จ.อุบลราชธานี ว่ามีการเปิดให้เล่นการพนันชนไก่โดยผิดกฎหมาย โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย จึงสั่งการให้ร.ท.ธีระศักดิ์ สืบพรหม หัวหน้าชุดประสานงานประจำพื้นที่ กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 6 นำกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ตาลสุม ลงพื้นที่
จากการตรวจสอบพบเป็นบ่อนการพนันไก่ชนรายใหญ่ มีป้ายไวนิลเขียนว่าสนามกีฬาชนไก่คาราบาวแดง เปิดให้เล่นเป็นประจำ เจ้าหน้าที่จึงวางแผนเข้าจับกุม ระหว่างที่เข้าทำการจับกุมนั้นพบว่ามีนักเล่นการพนันไก่ชนอยู่ภายในจำนวนมาก พร้อมส่งเสียงเชียร์อย่างสนุกสนาน จึงนำกำลังล้อมไว้ จากนั้นจึงแสดงตัวเข้าจับกุม ทำให้วงพนันชนไก่แตกฮือวิ่งหลบหนีกันอลหม่าน บางส่วนได้วิ่งขึ้นรถยนต์ที่จอดอยู่ขับหนี บางคนหลบหนีเข้าในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมได้69 คน พร้อมของกลางเป็นป้ายระบุคู่ไก่ชน กระดาษโพยแทงพนันพร้อมราคาต่อรองไก่ชน ไก่ชน 25ตัว เงินสด18,000บาท สุ่มไก่ อุปกรณ์ให้น้ำไก่ จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนควบคุมตัวนักพนันทั้งหมดพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตาลสุม จ.อุบลราชธานี ดำเนินคดีตามกฎหมาย
พ.อ.ธนศักดิ์ กล่าวว่า นักพนันไก่ชนแห่งนี้จะมารวมตัวเป็นประจำทุกวันเสาร์ จากที่ได้รับรายงาน นักพนันส่วนมากจะเป็นชาวบ้าน และนักพนันจากต่างถิ่นมาร่วมพนันกันเป็นประจำ เจ้าหน้าได้ติดตามดูพฤติการณ์อยู่นานจนมั่นใจ จึงได้นำกำลังบุกเข้าจับกุม

logoline