svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิด 4 ข้อพิรุธ "เจ้าคุณเสนาะ" มรณภาพ

29 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นัดประชุมชุดสืบสวนสอบสวน เพื่อหาสาเหตุการณ์มรณภาพของ เจ้าคุณเสนาะอีกครั้ง หลังพบจดหมายลาตายที่มีการนำมาให้ ตำรวจมี 2 ฉบับ แต่ยังมีข้อพิรุธ 4 จุด

นายเอกวัฒน์ น้องชายเจ้าคุณเสนาะ ได้นำจดหมายฉบับนี้มาให้ตำรวจ ซึ่งพบจดหมายและเงินสดอยู่ในกระเป๋าผ้าใบ ตำรวจจะสอบปากคำอย่างละเอียดว่า ใครเป็นคนพบจดหมายนี้ ระหว่างพระเลขา หรือว่าญาติ ส่วนผ้าที่เจ้าคุณเสนาะ ใช้ผูกคอตาย จากการสืบสวนพบว่า ไม่ใช่สายรัดประคด แต่เป็นผ้าห่มพันหน้าอก โดยเอามาผูกต่อกัน ซึ่งในวันนี้ ตำรวจจะมีการจำลองเหตุการณ์ผูกคอตายของเจ้าคุณเสนาะ อีกครั้งหนึ่ง

เปิด 4 ข้อพิรุธ "เจ้าคุณเสนาะ" มรณภาพ

สำหรับจดหมายลาตายของเจ้าคุณเสนาะ มีจำนวน 2 ฉบับ เขียนด้วยลายมือทั้ง 2 ฉบับ มีการเซ็นลงชื่อท้ายข้อความว่า พระพรหมสุธี
ฉบับแรกเขียนว่า ท่านพระมหากฤษณะ ช่วยดำเนินการศพของผมด้วย จัดแบบเรียบง่าย มีอะไรก็ปรึกษานายเอกวัฒน์ ฝังมุข น้องชายของผม ถ้าเป็นไปได้ ก็ควรจัดเผาศพ โยมมารดาของผมไปในวันเดียวกัน ก็จะเป็นการดี ข้อสำคัญ 1. ต้องแจ้งตำรวจเพื่อพิสูจน์ศพ เพื่อออกใบมรณบัตร 2. แจ้งทางเขาด้วยหรือเปล่า หรือแจ้งหมอให้มาพิสูจน์ 3. แจ้งเจ้าอาวาส เพื่อทราบว่าจะให้ดำเนินการอย่างไร 4. ถ้าวัดสระเกศขัดข้อง ก็ข้อให้มหากฤษณะเรียนเจ้าอาวาสวัดพลับพลาไชยเพื่อดำเนินการ ลงชื่อพระพรหมสุธี

เปิด 4 ข้อพิรุธ "เจ้าคุณเสนาะ" มรณภาพ

จดหมายแผ่นที่ 2 มีใจความว่า "เงินที่อยู่ในกระเป๋านี้ ถ้าจัดการงานศพผมแล้ว มีเงินเหลืออยู่ขอให้มหากฤษณะ มอบให้ทางนายเอกวัฒน์ น้องชายผม ส่วนสิ่งของอื่น ๆ มอบให้มหากฤษณะ ส่วนเงินตราต่างประเทศถ้ามีถวายพระกฤษณะ

เปิด 4 ข้อพิรุธ "เจ้าคุณเสนาะ" มรณภาพ


ชุดสืบสวนสอบสวน อยู่ระหว่างการตรวจสอบ จดหมายทั้ง 2 ฉบับ ในเรื่องเงิน และความความสั่งให้พระมหากฤษณะ มอบให้นายเอกวัฒน์ น้องชาย แต่อีกฉบับสั่งให้มอบเงินสดให้กับทางวัดสระเกศ

เปิด 4 ข้อพิรุธ "เจ้าคุณเสนาะ" มรณภาพ


ส่วนผลชันสูตรศพ รวมทั้งจากการตรวจสอบในกุฏิ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือรื้อค้น และ ไม่พบบาดแผลตามร่างกาย แต่การชันสูจน์ศพระบุว่า มรณภาพก่อนพบศพประมาณ 4 ชั่วโมง และพบศพเวลาประมาณ 07.30 น. จึงสันนิษฐานได้ว่า มรณภาพเวลา 03.30 น. โดยต้องสอบปากคำแพทย์ในประเด็นฤทธิ์ยานอนหลับ ว่าจะทำให้คนไข้มีสติตื่นขึ้นมาผูกคอตายได้หรือไม่ เพราะได้กินยานอนหลับก่อนนอน

logoline