svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“เสี่ยบิ๊ก”ยังให้การภาคเสธ ค้านประกันตัว คุมฝากขังพรุ่งนี้

18 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ห้องปารุสกวัน1 กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) เมื่อเวลา 12.00 น. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. เปิดเผยว่า เบื้องต้นจากการสอบสวน นายสัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา หรือเสี่ยบิ๊ก ยังให้การภาคเสธ อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันปลอมตั๋วเงิน และใช้ตั๋วเงินปลอม,ร่วมกันฉ้อโกง,ร่วมกันออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริง และบังคับใช้ตามกฎหมาย โดยมีเจตนาที่จะไม่ให้มีการใช้เงินตามเช็คและร่วมกันออกเช็ค ในขณะออกเช็คนั้นไม่มีเงินอยู่ในบัญชีอันจะพึ่งให้ใช้เงินได้และธนาคารได้ปฏิเสธการจ่ายเงินตามเช็คนั้น

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น นายสัมฤทธิ์หรือเสี่ยบิ๊ก ยอมรับว่าได้ไปทำธุรกรรมการเงินกับทาง สกสค. จริง และนำเงินออกมา 2,100 ล้านบาท โดยมีรายละเอียดการทำธุรกรรมบางส่วนที่อาจจะไม่ตรงกับข้อเท็จจริง จึงทำให้เกิดความเสียหายต่อ สกสค. จากนั้นทาง สกสค.จึงเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน
อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.ศานิตย์ ได้มอบหมายให้แก่ พล.ต.ต.จารุวัฒน์ ไวศยะ รองผบช.น. เป็นหัวหน้าทีมสอบสวนในคดีดังกล่าว โดยระดมพนักงานสอบสวนนครบาล เพื่อจะได้รวบรวบพยานหลักฐานประกอบการดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดโดยเร็วต่อไป

“เสี่ยบิ๊ก”ยังให้การภาคเสธ  ค้านประกันตัว คุมฝากขังพรุ่งนี้


"ส่วนจะเกี่ยวข้องกับคดีที่ผู้ต้องหาเดินทางไปร้องทุกข์ที่กองบังคับการปราบปรามหรือไม่นั้น ต้องสอบสวนก่อนเรื่องนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ ปี 2556-2557แล้ว จึงต้องรอเวลาสอบสวนข้อเท็จจริงทั้งหมด เมื่อผลออกมาก็จะมารายงานให้ทราบเป็นระยะ"พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าว
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คัดค้านประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน โดยหลังจากสอบปากคำเสร็จสิ้นจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญารัชดา ก่อนเที่ยงของวันที่ 19 ม.ค.59นี้ต่อไป

logoline