svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นทท.จีนแจ้งความ โดนข่มขู่ซื้อกระเป๋า

13 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 12 มกราคม MR.CHEN LEI อายุ 43 ปี MR.XU GUANGMING อายุ 45 ปี ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.สมคิด สิทธิศาสตร์ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ว่าได้ถูกพ่อค้ากระเป๋าข่มขู่ให้ซื้อสินค้า เหตุเกิดบริเวณชายหาดตาแหวน บนพื้นที่เกาะล้าน ม.7 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

โดย MR.CHEN LEI และ MR.XU GUANGMING ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจผ่านล่ามแปลภาษาว่า เมื่อเวลา 12.00 น.ที่ผ่านมาตนและกลุ่มเพื่อนได้นั่งเล่นอยู่บริเวณชายหาด ได้มีพ่อค้ากระเป๋าเดินเข้ามาแล้วโยนกระเป๋าหนังให้ตนกับเพื่อนคนละ 2 ใบ พร้อมทั้งพูดจาขู่บังคับว่าหากไม่ซื้อ ไม่จ่ายเงินจะทำร้ายร่างกาย ด้วยความกลัวตนทั้งกับเพื่อนจึงต้องยอมจ่ายไปโดย MR.CHEN LEI จ่ายไป 1000หยวน ส่วน MR.XU GUANGMING จ่ายไป 800 หยวนกับเงินไทยอีก 2,500 บาท รวมเป็นเงินไทยทั้งสิ้นเป็นเงินไทยประมาณ 12,000บาท


เบื้องต้น พ.ต.ท.สมคิดได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งสั่งการให้หน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบหาตัวพ่อค้าคนดังกล่าวมาสวนสวนหาข้อเท็จจริง เนื่องจากเป็นการทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยว หากกระทำผิดจริงจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


logoline