svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

แพทย์รามาฯปัดข่าวขอบริจาคเลือดกรุ๊ปโอ ช่วย"ปอ ทฤษฎี"

16 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.รพ.รามาธิบดี ยืนยัน ไม่ได้ประกาศขอบริจาคเลือดกรุ๊ปโอ เพื่อมาทำ "เกล็ดเลือด" ช่วย "ปอ ทฤษฏี" ตามข่าวในโลกออนไลน์

เมื่อวันที่ 16พ.ย.2558 เวลา 15.00 น. รศ.นพ.สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผอ.รพ.รามาธิบดี  กล่าวถึงกรณีที่มีแชร์กันผ่านสื่อสังคมออนไลน์ทุกแพลตฟอร์มตอนนี้ โดยอ้างว่าเพื่อนดารา ขอรับบริจาคเลือดกรุ๊ปโอ เพื่อมาทำ "เกล็ดเลือด" ช่วย "ปอ ทฤษฎี สหวงษ์" ว่า ข่าวนี้ไม่จริง และไม่เกี่ยวกับกรณี ปอ ทฤษฎี  ทางโรงพยาบาลไม่ได้ประกาศขอ เพราะเลือดมีเพียงพออยู่แล้ว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางโรงพยาบาลรามาธิบดีได้มีการติดประกาศขอรับบริจาคเลือกทุกกรุ๊ป แต่เป็นการขอรับบริจาคเพื่อช่วยคนไข้ทั่วไปตามปกติ

ด้าน ศ.นพ.วินิต พัวประดิษฐ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี บอกว่า เกล็ดเลือดของ ปอ ทฤษฎี ที่ได้รับบริจาคมาจนถึงขณะนี้ยังเพียงพอ และกรุ๊ปเลือดของ ปอ ที่ต้องการ คือ "กรุ๊ปเอ" ไม่ใช่"กรุ๊ปโอ"
ก่อนหน้านี้เมื่อ เวลา 18.00 น. ของวันที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา  โรงพยาบาลรามาธิบดี ออกแถลงการณ์ชี้แจงอาการป่วยของ ปอ ทฤษฎี ฉบับที่ 9 ระบุความคืบหน้าอาการป่วยจากไข้เลือดออก อาการโดยทั่วไปยังมีหัวใจเต้นผิดจังหวะบ่อยและควบคุมได้ยากขึ้น จำเป็นต้องได้รับการรักษาด้วยยาเพื่อควบคุมจังหวะการเต้นของหัวใจ ความดันเลือดต่ำเป็นระยะ จำเป็นต้องใช้ยากระตุ้นความดันขนาดสูง การตอบสนองของม่านตาคงที่ การทำงานของตับและภาวะไตวายเฉียบพลันยังคงเดิม โดยสรุป ผู้ป่วยยังอยู่ในภาวะวิกฤติ และยังต้องได้รับการเฝ้าระวังในห้อง CCU อย่างต่อเนื่อง

logoline