svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ฟังชัดๆ เสียงระเบิดระหว่างเกมอุ่นเครื่อง "ฝรั่งเศส-เยอรมนี"

14 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง จนผู้คนในสนามสตาด เดอ ฟรองซ์ได้ยินช่วงครึ่งแรก เพียงไม่กี่ชั่วโมง ระหว่างเกมอุ่นเครื่องที่ฝรั่งเศส เป็นฝ่ายเอาชนะ เยอรมนีแชมป์โลก 4 สมัย 2-0


เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เกิดเหตุโศกนาฎกรรมอย่างไม่คาดฝัน เมื่อมีกลุ่มคนร้ายกราดยิง-วางระเบิดหลายจุดทั่วกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วราว 140 คน ซึ่งหนึ่งในบริเวณที่เกิดเหตุคือบริเวณใกล้กับสนามสต๊าด เดอ ฟรองซ์ ที่มีเกมการเตะอุ่นเครื่องระหว่างเยอรมนี-ฝรั่งเศส ด้วย
สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศสออกแถลงการณ์ยอมรับในเวลาต่อว่ามีเหตุระเบิดเกิดขึ้นใกล้กับประตูทางเข้า เจ ของสนามสต๊าด เดอ ฟรอซ์ และทำให้มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว 3 คน และได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมาก
ในเกมดังกล่าว นายฟรองซัวส์ โอลองด์ ประธานาธิบดีของประเทศฝรั่งเศสได้เข้ามาชมด้วย และต้องรีบออกจากสนามนั่งรถกลับไปยังกระทรวงมหาดไทย เพื่อรับมือกับเหตุที่เกิดขึ้น หลังได้ยินเสียงระเบิด โดยไม่ทราบสาเหตุในระหว่างการแข่งขันดำเนินไปถึงช่วงกลางครึ่งแรก อย่างไรก็ตาม ถึงจะเกิดเหตุการณ์โกลาหลเล็กน้อยแต่แมตช์นี้ก็แข่งจนครบ 90 นาที ซึ่งผลปรากฏว่า ฝรั่งเศส เอาชนะ เยอรมนี ไปได้ 2-0 ประตู
ทางด้าน โยอาคิม เลิฟ กุนซือ อินทรีเหล็ก ยอมรับว่า รู้สึกช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเป็นวันที่โศกเศร้าสำหรับทุกคน

ฟังชัดๆ เสียงระเบิดระหว่างเกมอุ่นเครื่อง \"ฝรั่งเศส-เยอรมนี\"


ฝรั่งเศส จะเป็นเจ้าภาพฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปในปีหน้า และทีมชาติฝรั่งเศส มีโปรแกรมอุ่นเครื่องกับทีมชาติอังกฤษ ที่เวมบลีย์ ในวันอังคารนี้ และทางสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศสได้ขอเลื่อนแมตช์อุ่นเครื่องนี้ไปแล้ว
มีรายงานด้วยว่า นอกจากเหตุระเบิดหน้าสนามสต๊าด เดอ ฟรองซ์ แล้ว มีคนร้ายอย่างน้อย 6 คน ได้กราดยิงด้วยปืนออโตเมติก ระหว่างการแสดงคอนเสิร์ตในโรงละครบัตตากล็อง ในเขตปกครองที่ 11 และยังจับผู้ชมเป็นตัวประกันก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจฝรั่งเศสประมาณ 100 นายจะได้บุกเข้าไปในโรงละคร เพื่อช่วยเหลือตัวประกันในเวลาต่อมา และมีผู้คนเสียชีวิตจากเหตุกราดยิงดังกล่าวอีกเป็นจำนวนมาก
ขณะที่กองเชียร์นับพันรวมตัวกันบนพื้นหญ้า หลังสิ้นเสียงนกหวีดครบ 90 นาที ก่อนถูกนำตัวออกจากสนาม ด้วยอาการกังวลถึงสถานการณ์ ขณะที่ตำรวจพยายามควบคุมความสงบ


คลิปจากShivDes357

logoline