svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ศรีวราห์" ปัดพูดทหารโยงคดี ม. 112

06 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. และหัวหน้าชุดสอบสวนคดีแอบอ้างสถาบันเบื้องสูงตามมาตรา 112 ออกมาชี้แจงว่า ไม่เคยพูดว่ามีนายทนายศพลตรี กับ พันเอก เข้ามาเกี่ยวข้องกับคดี และกองทัพยังไม่ได้เข้ามาแจ้งความหรือร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อให้ดำเนินคดี และเรื่องยังมาไม่ถึงชุดสอบสวน เพราะในสำนวนที่รับผิดชอบอยู่นั้นมีการพาดพิงว่ามีนายทหารทั้งยศ พล.ต. และ พ.อ. มาเกี่ยวข้องพัวพัน 40-50 นาย ซึ่งเป็นการซัดทอดกันไปมา แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานชัดเจนที่จะสามารถออกหมายจับใครได้ คาดว่าอีก 1-2 วันนี้ จะมีความคืบหน้าในการออกหมายจับเพิ่มส่วนกรณีกระแสข่าวที่ว่ามีนายทหารยศ พล.ต. และ พ.อ. ที่เกี่ยวข้องได้หลบหนีออกนอกประเทศนั้น พล.ต.ท.ศรีวราห์ ย้ำว่าเรื่องนี้ต้องไปถามชุดสืบสวนของ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง


ก่อนหน้านี้ พล.ต.ท.ศรีวราห์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปประสาน คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. มาให้ข้อมูลกับทางพนักงานสอบสวนในประเด็นเรื่องการติดตั้งเสาสัญญาณสื่อสาร และจะมีการเรียกตัวแทนของบริษัท สามารถคอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ SAMART เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา และดำเนินการออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป
มีรายงานว่า กรณีเสาสัญญาณ มีข้อมูลปรากฏว่า พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา หรือสารวัตรเอี๊ยด ได้ย้ายเสาสัญญาณของตำรวจสื่อสารจากพื้นที่ย่านบางชัน มาติดตั้งบนอาคารตึกใบหยก ย่านประตูน้ำ เพื่อใช้ในกิจการบางอย่าง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบถึงผู้ที่เกี่ยวข้องในการกระทำครั้งนี้ต่อไป

logoline